Cơ hội lớn từ thị trường Ấn Độ

HẢI BÍCH| 16/09/2014 04:41

Sắp có đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ

Cơ hội lớn từ thị trường Ấn Độ

Sắp có đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ

Đọc E-paper

Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee diện kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ Pranab Mukherjee đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14/9 nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ.

> Ấn Độ: Tìm kiếm một giấc mơ

> Tiêu dùng tại Trung Quốc và Ấn Độ sẽ đạt 10.000 tỷ USD

> Ấn Độ quyết tâm có mặt ở Biển Đông

> ADB dự báo Ấn Độ và Việt Nam tăng trưởng mạnh

> Từ “giấc mơ Mỹ” đến “giấc mơ Ấn Độ”

> Giao thương với Ấn Độ: Thêm nhiều lựa chọn cho DN Việt

> Từ 200 đô la thành người giàu nhất Ấn Độ

Hiện nay, Ấn Độ là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Ấn Độ trong khối ASEAN. Theo Cục Đầu tư nước ngoài, đến tháng 8/2014, Ấn Độ xếp thứ 30 trên tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 83 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 256,26 triệu USD.

Trong sáng ngày 15/9, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Trương Tấn Sang và Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee cùng đại diện lãnh đạo hai nước, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và ông Naresh Goyal, Chủ tịch Hãng Hàng không Quốc tế Ấn Độ Jet Airways đã ký kết biên bản ghi nhớ khai thác và hợp tác xúc tiến đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Bên cạnh đó, hai hãng cùng cam kết phối hợp chặt chẽ trong xúc tiến thương mại nhằm phát động thị trường hàng không giữa Việt Nam - Ấn Độ, chuẩn bị tiền đề tốt nhất cho kế hoạch khai thác đường bay thẳng giữa hai nước.

Tổng thống Pranab Mukherjee đánh giá Việt Nam là một trụ cột rất quan trọng trong chính sách "Hướng Đông" của Ấn Độ. Việt Nam là một đối tác chiến lược của Ấn Độ. Phía Ấn Độ dự kiến sẽ ký một số hiệp ước với Việt Nam, bao gồm hiệp ước về hợp tác trong lĩnh vực khai thác dầu mỏ.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước lần này của Tổng thống Ấn Độ tới Việt Nam, hai bên cũng rà soát việc triển khai các kết quả đạt được trong các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, đặc biệt là chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào tháng 10/2011 và chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 11/2013; đồng thời, đề ra các phương hướng tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ; trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội lớn từ thị trường Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO