Cơ hội bay rẻ nhất trong năm

19/09/2011 06:30

Từ ngày 1/10, các hãng hàng không toàn cầu thực hiện chính sách giá của lịch bay mùa đông với tần suất ít tấp nập hơn do nhu cầu đi lại của hành khách trên toàn cầu đều giảm. Lịch bay mùa đông kéo dài đến tháng 4 năm sau nhưng thời điểm vé máy bay khuyến mãi “khủng” nhất trong năm chỉ diễn ra từ đầu mùa đến trước Noel.

Cơ hội bay rẻ nhất trong năm

Từ ngày 1/10, các hãng hàng không toàn cầu thực hiện chính sách giá của lịch bay mùa đông với tần suất ít tấp nập hơn do nhu cầu đi lại của hành khách trên toàn cầu đều giảm. Lịch bay mùa đông kéo dài đến tháng 4 năm sau nhưng thời điểm vé máy bay khuyến mãi “khủng” nhất trong năm chỉ diễn ra từ đầu mùa đến trước Noel.

Mua gần ngày cũng được ưu đãi

Vào mùa thấp điểm của ngành hàng không, khách hàng có nhiều cơ hội bay giá rẻ

Nguyên tắc của giá vé máy bay là càng mua sớm càng được hưởng giá tốt. Từ tháng 6, chị Thái An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã mua vé máy bay cho gia đình gồm 2 người lớn, một trẻ em 8 tuổi đi du lịch tại TP.HCM và Phú Quốc vào giữa tháng 10 để được giá rẻ.

 Tổng chi phí tiền vé khứ hồi là 11,97 triệu đồng, bao gồm: chặng Hà Nội – TP.HCM 750.000 đồng/vé (Jetstar Pacific - JPA); chặng TP.HCM - Phú Quốc 720.000 đồng/vé người lớn, trẻ em bằng 70% giá vé người lớn (Air Mekong). Lượt về, chị mua vé của AirMekong bay thẳng Phú Quốc – Hà Nội giá 2,8 triệu đồng/vé người lớn.

Tuy nhiên, nay thấy VNA đang có chương trình khuyến mãi “khủng” (giảm gần 50% giá vé so với bình thường), chị Thái An tiếc hùi hụi và tính chuyện hủy vé để sử dụng dịch vụ của VNA. Nếu mua vé theo chương trình khuyến mãi đặc biệt của VNA, tổng chi phí gia đình chị phải trả là 11,498 triệu đồng, gồm 5,405 triệu đồng tiền vé lượt đi Hà Nội - Phú Quốc (quá cảnh 2 giờ ở TP.HCM) và 6,093 triệu đồng vé lượt về...

Thế nhưng, tính đi tính lại, chị lại thôi vì chi phí mua vé trước ngày bay khoảng một tuần, giá gần ngang nhau, lại sợ không được đổi vé khi có nhu cầu vì điều kiện vé rẻ không cho phép... Chị Ngọc Linh (Ba Đình – Hà Nội) cũng cho biết mua vé trước ngày bay 2 tuần cũng có giá rất mềm. Gia đình chị gồm 2 người lớn bay Hà Nội – TP.HCM của JPA chỉ mất tổng cộng 5,2 triệu đồng vé khứ hồi, trong khi giá vé trần là 9,776 triệu đồng...

Hỗ trợ nhiều chi phí bay quốc tế

VietJet Air sẽ bay cuối năm nay

Thị trường hàng không Việt Nam cuối năm nay dự kiến sẽ có sự tham gia khai thác của hãng hàng không tư nhân VietJet Air – được cấp phép từ năm 2007.

Hiện VietJet Air đang làm thủ tục cấp chứng chỉ Nhà khai thác tàu bay (AOC) – một trong những điều kiện cần để khai thác bay thương mại. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép thành lập và hiện là hãng tư nhân duy nhất có thương quyền bay quốc tế do đáp ứng đủ vốn điều lệ

Theo thông tin từ Công ty Du lịch TransViet, khá nhiều hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Việt Nam cũng đang thực hiện khuyến mãi hoặc hỗ trợ chi phí visa. Chẳng hạn, Korean Air giảm 300 – 600 USD/vé so với giá thông thường trên các chuyến bay hành trình Hà Nội - Seoul - New York - Seoul - Hà Nội. Đợt khuyến mãi này thực hiện trên các chuyến bay sử dụng máy bay A380, khởi hành trước ngày 30/11.

Hành khách mua tour Thượng Hải - Hàng Châu - đảo Cheju (Hàn Quốc) còn được hỗ trợ giá vé máy bay và không cần visa Hàn Quốc, tổng chi phí tour 7 ngày 6 đêm chỉ 17,9 triệu đồng/người. Đây là điểm lợi nhất của khách hàng, đặc biệt là trong điều kiện visa đi Hàn Quốc khá rườm rà về thủ tục như hiện nay.

Là hãng hàng không nội địa duy nhất bay quốc tế, VNA đang có nhiều chương trình khuyến mãi lớn trên hầu hết các thị trường. Hiện hãng đang bán vé “siêu khuyến mãi” dành riêng cho giao dịch trên website của VNA chỉ 59 USD/vé khứ hồi cho các đường bay Hà Nội - Bangkok/Yangon và TP.HCM – Bangkok/Kuala Lumpur/Singapore/Yangon; 89 USD/vé khứ hồi cho các đường bay Hà Nội – Kuala Lumpur/Singapore.

Nhiều đường bay đến châu Âu cũng có giá “siêu khuyến mãi”, như các đường bay đến Paris, Frankfurt, Moscow giá 669 USD/vé khứ hồi; đến các TP Đông Bắc Á như Nagoya, Fukuoka, Pusan, Seoul giá 289 USD/vé khứ hồi… Các vé khuyến mãi nói trên chủ yếu có hành trình bay trước ngày 25/12/2011, một số vé có hành trình bay trong tháng 4, 5 và tháng 6/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội bay rẻ nhất trong năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO