Chuẩn bị ra mắt ứng dụng bảo hiểm xã hội số

HT| 06/11/2020 00:32

Bảo hiểm Việt Nam đã đẩy mạnh việc tích hợp với các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ, tiện ích cho người tham gia và thụ hưởng chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT).

Chuẩn bị ra mắt ứng dụng bảo hiểm xã hội số

Trong những năm qua, ngành BHXH đã có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ của ngành. Cùng với đó, ngành cũng đẩy mạnh việc tích hợp với các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ, tiện ích cho người tham gia và thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Việc xây dựng ứng dụng VssID là một bước tiến mới quan trọng của ngành BHXH nhằm hướng tới sử dụng thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử, ứng dụng điện thoại thông minh trong thanh toán BHXH, BHYT; thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Để triển khai có hiệu quả ứng dụng VssID trong ngành BHXH, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh lưu ý, các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp xây dựng, hoàn thiện ứng dụng, đảm bảo sau khi ra mắt, người dân trên toàn quốc được trải nghiệm những tiện ích, chức năng của ứng dụng.

Ở bước đầu triển khai, ứng dụng VssID cung cấp các chức năng, tiện ích cơ bản nhất như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin với các nội dung về: mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu.

Thông qua ứng dụng, BHXH Việt Nam cung cấp các thông tin, dịch vụ hỗ trợ 24/7 như hệ thống phản ánh kiến nghị tại chuyên trang “BHXH với người dân và doanh nghiệp” tại website https://baohiemxahoi.gov.vn; hệ thống trả lời tự động (chatbot), tổng đài hỗ trợ (1900.9068), hỗ trợ qua thư điện tử cùng ngân hàng các câu hỏi thường gặp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuẩn bị ra mắt ứng dụng bảo hiểm xã hội số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO