Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Cải cách hành chính phải có những hành động cụ thể

DUY KHÁNH| 20/02/2019 00:33

Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các đơn vị, cá nhân đã góp phần đảm bảo Thành  phố đón Tết "vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm", đảm bảo Tết đến với mọi nhà, mọi người.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Cải cách hành chính phải có những hành động cụ thể

Dịp này, UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 188 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, chăm lo Tết Nguyên đán 2019.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu tất cả các đơn vị cần quán triệt thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, không được tổ chức đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi công vụ. Các cơ quan, đơn vị phải tập trung ngay vào công việc và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Link bài viết

Chủ đề năm 2019, Thành phố đã xác định là năm Cải cách hành chính và đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Do đó, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị phải có kế hoạch công việc trọng tâm cụ thể cần thực hiện theo từng quý, xác định rõ trách nhiệm của tổ chức và cá nhân, nhất là vai trò nêu gương đồng thời xác định rõ thời gian hoàn thành với tinh thần cụ thể, không chung chung.

Các sở, ngành, quận, huyện phải tiếp tục đổi mới tư duy, sáng tạo cách làm trong cải cách hành chính; sơ kết đợt cao điểm thi đua cải cách hành chính đã phát động vào cuối năm 2018, đánh giá xem việc cải cách hành chính trong 3 tháng qua đã mang lại hiệu quả như thế nào, có chuyển động thực sự, có góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội hay không?

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lưu ý từng đơn vị phải chú ý xác định "đột phá" cải cách hành chính phải là những hành động cụ thể. Thực hiện hiệu quả việc nhận ủy quyền từ UBND và Chủ tịch UBND Thành phố để tăng tính chủ động trong giải quyết công việc.

"Mục tiêu cuối cùng là hiệu quả công việc, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Và kết quả hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo quan trọng để chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức", ông Phong nhấn mạnh.

Về 7 chương trình đột phá, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, hiện còn nhiều mục tiêu chậm so với dự kiến ban đầu đặt ra. Các đơn vị, quận huyện phải tính toán giải pháp phù hợp để tạo hiệu quả cụ thể. Trong năm 2019 - năm có ý nghĩa nước rút trong nhiệm kỳ 2016 - 2020, một số quận, huyện sẽ hoàn thành sớm một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn tinh thần tăng tốc này được lan tỏa tới tất cả các sở, ngành, quận, huyện, cùng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ bằng các nội dung, công trình cụ thể, hiệu quả.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện quyết liệt rà lại các vấn đề pháp lý của các dự án, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, không để dự án "treo" kéo dài.

Các sở, ngành phải có sự phối hợp, tạo hành lang pháp lý minh bạch, tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển, không được tái diễn đùn đẩy trách nhiệm để ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Cải cách hành chính phải có những hành động cụ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO