Chợ đầu mối Bình Điền tạm đóng cửa từ hôm nay

H.Ng| 06/07/2021 00:24

Chợ đầu mối Bình Điền tạm dừng hoạt động từ 8 giờ hôm nay (ngày 6/7), và các thương nhân phải thực hiện vận chuyển hàng hoá ra khỏi khu vực chợ chậm nhất là 20 giờ cùng ngày.

Chợ đầu mối Bình Điền tạm đóng cửa từ hôm nay

Cơ quan y tế phun thuốc khử khuẩn tại chợ Bình Điền

Cuối ngày 5/7, UBND Q. 8 gửi công văn khẩn yêu cầu Ban giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền (công ty) tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền kể từ 8 giờ sáng ngày 6/7, cho đến khi có đủ điều kiện đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. Việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ được thực hiệnchậm nhất cho đến 20 giờ cùng ngày 

UBND Q. 8 giao công ty thông tin cho các thương nhân biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng mà không thực hiện trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền để bảo đảm hàng hóa lưu thông, thông suốt đến tay người tiêu dùng.

Ông Phan Thành Tân - Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền cho biết đã phát thông báo đến thương nhân, đối tác và người lao động tại chợ về việc tạm dừng hoạt động của chợ đầu mối Bình Điền. Công ty cũng đề nghị thương nhân và người lao động thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và phối hợp với địa phương khai báo y tế đúng quy định... 

CBD1-8754-1625536406.jpg

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho thương nhân tại chợ đêm 4/7

Ngay trong ngày, công ty sẽ tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ. Công ty cũng đã phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM và các quận/huyện, TP Thủ Đức kết nối với các thương nhân, nhà cung cấp đang hoạt động tại chợ cung ứng trực tiếp hàng hóa từ vùng nguyên liệu tới những khu vực có nhu cầu như các chợ truyền thống, KCN, khu cách ly…

Riêng với hệ thống bán lẻ Satra (bao gồm 3 siêu thị Satramart, siêu thị Sài Gòn, siêu thị Phạm Hùng, siêu thị Củ Chi và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods), chợ Bình Điền vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng rau củ quả và cá nước ngọt cho toàn hệ thống.

Tính đến ngày 4/7, chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Bình Điền đã ghi nhận 56 ca, gồm hai bốc xếp chợ cá, 8 tiểu thương, 13 người mua hàng, 32 người nhà.

Từ ngày 4/7, công ty đã phối hợp với cơ quan y tế Q. 8 xét nghiệm tất cả tiểu thương, người buôn bán ra vào chợ. Từ tối ngày 5/7, chỉ những người có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm nhanh âm tính mới được vào chợ. Theo kế hoạch, công ty sẽ tiến hành xét nghiệm diện rộng trong vòng 2 tuần để giúp chợ tầm soát những ca nhiễm, bảo đảm cho chợ hoạt động ổn định, an toàn. Thế nhưng, sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND Q. 8 đã quyết định tạm đóng cửa chợ.

CBD2-1686-1625536407.jpg

Thương nhân, người lao động tại chợ Bình Điền chờ xét nghiệm

Chợ đầu mối Bình Điền là chợ đầu mối nông sản thực phẩm lớn nhất TP.HCM và cả nước, cung cấp đến 70% lượng thực phẩm cho người dân thành phố. Đây cũng là chợ đầu mối duy nhất tập kết, phân phối thủy hải sản từ các tỉnh thành chuyển về TP.HCM.

Từ sau khi chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa, chợ đầu mối Bình Điền là địa điểm chính tập kết, phân phối thịt heo tại TP.HCM với khoảng 160 - 170 tấn/ngày. Với việc tạm đóng cửa chợ Bình Điền, đến nay, chợ Thủ Đức phải gánh nguồn nông sản thực phẩm cho cả hai chợ Bình Điền và Hóc Môn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chợ đầu mối Bình Điền tạm đóng cửa từ hôm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO