Chính phủ đồng ý miễn giảm thuế cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

P.V| 25/07/2019 08:50

Mới đây, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính về việc áp dụng một số chính sách miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (DNNSN).

Chính phủ đồng ý miễn giảm thuế cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Vào cuối tháng 3/2019, Bộ Tài chính đã công bố dự thảo trình Chính phủ về việc xây dựng một số chính sách về thuế TNDN để hỗ trợ và  phát triển DNNSN. Theo đó, nhóm DNNSN được giảm thuế suất thuế TNDN xuống còn 15-17%, thay vì mức 20% như hiện nay. Để tránh các trường hợp doanh nghiệp thành lập các công ty con để được hưởng chính sách nêu trên, Bộ Tài chính cũng đề nghị quy định mức thuế suất 15-17% không áp dụng đối với dạng công ty con. 

Trong khuôn khổ chính sách ưu đãi này, Bộ Tài chính cũng đề xuất miễn thuế TNDN trong hai năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp thành lập mới từ hộ cá thể. Sau thời gian miễn thuế này, trường hợp doanh nghiệp mới thành lập từ hộ cá thể thực hiện dự án đầu tư thuộc ngành nghề, địa bàn ưu đãi thuế thì tiếp tục được hưởng mức ưu đãi theo quy định của pháp luật.

Tuy việc miễn giảm thuế này trong ngắn hạn có gây áp lực lên việc thu chi ngân sách của Nhà nước (giảm thu ngân sách khoảng 9.200 tỷ đồng/năm); nhưng về dài hạn, sự khuyến khích miễn giảm thuế này sẽ tạo điều kiện để DNNSN tích lũy, tái đầu tư, để từ đó tình hình sản xuất kinh doanh ngày càng khởi sắc hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ đồng ý miễn giảm thuế cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO