Chính phủ đồng ý lộ trình thí điểm đón du khách quốc tế

P.V| 03/11/2021 06:15

Giai đoạn 1 sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại một số thành phố, bắt đầu từ tháng 11/2021.

Chính phủ đồng ý lộ trình thí điểm đón du khách quốc tế

Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Sỹ Hiệp ngày 2/11/2021 đã ký văn bản số 8044 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đối với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. 

Theo đó, Phó thủ tướng đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ VH-TT&DL. Cụ thể, lộ trình đón khách được chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11/2021.

Giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021) thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Cam Ranh (Khánh Hòa), Quảng Nam, Đà Nẵng.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) sẽ mở rộng phạm vi đón du khách quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao và quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, trước mắt kết nối Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh.

Giai đoạn 3 (từ quý II/2022) mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế với điều kiện bảo đảm các phương án phòng, chống dịch theo quy định.

Theo đề xuất, du khách là người nước ngoài, người Việt cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam. Điều kiện đối với du khách quốc tế khi tham gia chương trình thí điểm gồm:

- Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ).

- Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vaccine 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh, hoặc có chứng nhận đã khỏi Covid-19 hoặc giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng.

- Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương phápRT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm).

- Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ đồng ý lộ trình thí điểm đón du khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO