Cảnh giác khi đổ xăng!

TRỊNH ĐÌNH MAI LINH| 13/05/2010 06:49

Mọi người khi đổ xăng hãy cẩn trọng, vì có thể bạn sẽ bị ăn gian mà không biết?

Cảnh giác khi đổ xăng!

Mọi người hãy cẩn trọng khi đổ xăng, vì có thể bạn sẽ bị ăn gian mà không biết?

Tôi làm điện thoại gần cây xăng và những nhân viên cây xăng qua chơi cũng thân thiết nên chỉ cho tôi 1 số cách gian lận để tôi phòng ngừa. Nay tôi xin mách để mọi người cùng biết mà đề phòng:

Nên đổ xăng theo lít

Nên đổ xăng theo lít, vì đổ theo giá tiền rất dễ bị ăn gian. Lợi dụng tâm lý chung của nhiều người, đổ xăng theo tiền để khỏi thối, chẳng hạn như 20, 30, 40, 50 ngàn đồng…

Thí dụ: bạn đổ 50 ngàn đồng tiền xăng, khi số nhảy đến 30 ngàn, nhân viên bán xăng dùng chiêu bấm 2 cái thì con số sẽ nhảy lên 50 ngàn liền. Mẹo bấm ra sao là do tay nghề của nhân viên cây xăng, họ chỉ nói tôi biết vậy, tôi không thể hỏi thêm.

Qua lời kể của họ, tôi còn được biết, số dễ ăn gian nhất là 35 ngàn, còn mấy số khó ăn gian là 31, 32...45. 65... với cách này, sẽ có 1 nhân viên đứng phía trong (sau lưng cây xăng) có nhiệm vụ bấm, cho nên để cảnh giác, tôi khuyên mọi người khi đổ xăng nên chú ý nhìn kỹ đồng hồ nếu thấy có người đứng trong.

Quan sát kỹ đồng hồ xăng

Cách này chắc có lẽ nhiều người cũng biết, khi đổ người này 10.000 sau đó lại tiếp tục đổ tiếp cho người khác. Nhưng cũng tùy người vì nhân viên bán xăng sẽ chọn mặt theo người. Những cô gái đi xe tay ga và nghe điện thoại thiếu tập trung thường bị gạt nhiều nhất.

Họ có rất nhiều "mánh" chẳng hạn 2 người đứng một trụ bơm như trên, một người đổ xăng lợi dụng khi khách hàng sơ ý thì rút vòi bơm ra và người kia liền nhấn nút reset tiền về 0.

Còn "mánh" nữa là khi đổ cho bạn 20.000 chẳng hạn, khi đồng hồ tới 16.000 thì họ bấm ngắt cần bơm ngay chổ tay cầm, cho dòng xăng ngược lại chảy vào trong, sau đó bấm bơm lại thì chỉ có hơi tống ra, đồng hồ vẫn nhảy nhưng không có xăng chảy ra, chiêu này rất thường sử dụng, không tin các bạn chú ý thử khi đi đổ xăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảnh giác khi đổ xăng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO