Bộ Y tế làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam về vaccine Covid-19

Mỹ Huyền| 29/05/2021 00:22

Hôm qua 28/5, GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã làm việc cùng đại diện doanh nghiệp các nước về vaccine Covid-19.

Đại diện doanh nghiệp các nước gồm có EUROCHAM, INCHAM tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Anh, Đại sứ quán Hàn Quốc, Đại sứ quán Nhật Bản và các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết Chính phủ Việt Nam đang tiếp tục đa dạng nguồn cung vaccine Covid-19. Điều này nhằm đảm bảo 9 đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine và mở rộng nhiều nhóm đối tượng như công nhân tại các khu công nghiệp, người lao động tại các doanh nghiệp…

Bộ Y tế đã đàm phán thành công với AstraZeneca, Pfizer/BioNTech, Covax Facility về cơ chế chia sẻ vaccine cho toàn cầu. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã đăng ký với Covax để mua thêm vaccine phòng Covid-19 theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Như vậy, cho đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Trong số này có 38,9 triệu liều vaccine từ chương trình Covax, 30 triệu liều từ AstraZeneca thông qua VNVC và 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chung tay giúp đẩy nhanh nỗ lực tiêm chủng cho người lao động. Động thái này sẽ giúp phục hồi sản xuất và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Bộ Y tế đã chuyển 300.000 liều vaccine để tiêm cho công nhân tại khu công nghiệp của 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

28-5-2021-BT-NTL-hop-4-7807-1622219061.j

Khu vực tư nhân, bao gồm cả doanh nghiệp nước ngoài có thể đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng tại Việt Nam bằng cách tham gia hỗ trợ để nhân viên của họ được tiêm chủng. Việc này sẽ làm giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình tiêm chủng theo kế hoạch. 

Việc đẩy nhanh chương trình tiêm chủng cũng là mong muốn của các Hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Các đơn vị này đã đồng tình phương án Bộ đưa ra. Các Hiệp hội, doanh nghiệp, Đại sứ quán sẽ nỗ lực tìm kiếm nguồn cung cấp vaccine cũng như hỗ trợ chi phí trực tiếp để đưa vaccine phòng Covid-19 về Việt Nam sớm nhất.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết nguồn vaccine này sẽ phân bổ cho công nhân, người lao động của các doanh nghiệp. Đồng thời Bộ cũng sẽ triển khai tiêm vaccine an toàn, nhanh nhất cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Y tế làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam về vaccine Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO