Bộ Y tế đề xuất tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi

HT| 20/01/2022 02:03

Bộ Y tế cho biết đã đề xuất và xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Chính trị về việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Bộ Y tế đề xuất tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi

Tại Hội nghị Triển khai công tác y tế năm 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi phải tiếp tục nghiên cứu, tham khảo các nước trên thế giới để triển khai theo khuyến cáo khoa học, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Việc làm này nhằm mục tiêu sớm mở cửa lại trường học trên các tỉnh, thành phố. Vừa qua, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cũng đã nhấn mạnh cần khẩn trương, cương quyết, chu đáo đưa học sinh quay trở lại trường học.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan này chưa có bất kỳ khuyến cáo chính thống nào về việc tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi.

Bộ Y tế phải làm việc rất thận trọng, khoa học và khách quan trên cơ sở tham khảo tất cả chương trình tiêm chủng của các nước. Đồng thời, Bộ Y tế cũng thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế Thế giới về vấn đề khoa học trong tiêm vaccine cho trẻ ở độ tuổi này để vừa bảo vệ cho trẻ và quan trọng nhất là đảm bảo tính an toàn, khả năng chấp nhận của cộng đồng.

Đến nay, một số nước đã tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi như Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Ý, Cuba, Chile, Israel, Oman, Saudi Arabia, Bahrain, UAE, Singapore... Việt Nam đã triển khai tiêm chủng cho đối tượng từ 12-17 tuổi từ tháng 11/2021.

Việt Nam là một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ vaccine Covid-19 cao nhất trên thế giới

Theo Bộ Y tế, Việt Nam là một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ vaccine Covid-19 cao nhất trên thế giới, về đích trước 6 tháng so với mục tiêu trên 70% dân số được tiêm đủ liều cơ bản do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo. Tính đến hết ngày 18/1/2022, cả nước đã tiêm được hơn 172 triệu liều, tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 liều vaccine cho người 18 tuổi trở lên đạt 100% và tỷ lệ tiêm đủ liều cơ bản hơn 94% và tỷ lệ tiêm liều nhắc lại là 13,1%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Y tế đề xuất tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO