Bình Định: Nhiều tiềm năng du lịch chờ khai phá

Đăng Báo| 11/02/2023 04:02

Sáng 11/2, Sở Du lịch Bình Định cùng Sở Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Định và triển lãm du lịch, với chủ đề: “Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường biển!”.

Theo ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết trong năm 2022, dù vẫn còn nhiều khó khăn giai đoạn hậu Covid-19, nhưng ngành du lịch Bình định vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ.

“Du lịch Bình Định gần như đã bước qua giai đoạn khủng hoảng, và đang từng bước phục hồi, phát triển trở lại. Điều này thể hiện qua lượng khách du lịch đến Bình Định nói riêng và cả nước nói chung. Trong năm 2022, Bình Định đã đón hơn 4,1 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng”, ông Thanh cho biết.

Mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch mỗi năm đến với Bình Định. Do đó, lãnh đạo Bình Định kỳ vọng hội nghị quảng bá, xúc tiến sẽ kết nối, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, xúc tiến đầu tư và phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch mới; quảng bá, giới thiệu, kết nối các tour, tuyến, điểm, khu du lịch giữa TP.HCM - tỉnh Bình Định, cũng như các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

-5030-1676098889.jpg

Theo Phó chủ tịch UBND Bình Định ông Lâm Hải Giang, du lịch là 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng kinh tế xã hội của Bình Định giai đoạn 2021-2025, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phấn đấu đến năm 2025, tổng số du khách đến Bình Định đạt 8 triệu lượt, đóng góp của hoạt động du lịch vào GRDP tỉnh đạt 20%.

Tại hội nghị, Sở Du lịch TP.HCM cũng giới thiệu những điểm đến du lịch hấp dẫn, những sản phẩm du lịch mới đã và đang thu hút khách du lịch, trong đó bao gồm cả khách từ Bình Định.

Bên cạnh hội nghị, Hội Đồng hương tỉnh Bình Định tại TP.HCM cũng đã tổ chức “Ngày hội người Bình Định lần 7 năm 2023”. 

Qua 6 lần tổ chức, “Ngày hội người Bình Định” đã thu hút đông đảo bà con tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Ngày hội trở thành nét văn hóa độc đáo của người Bình Định thông qua nghệ thuật ẩm thực, văn nghệ, văn hóa, võ thuật… và là điểm đến không thể thiếu sau mỗi dịp Tết Nguyên đán. Ngày hội năm nay với chủ đề “Khát vọng người Bình Định” mang đến một thông điệp về tinh thần cống hiến, khát vọng vươn cao của người người Bình Định khi rời quê hương lập thân, lập nghiệp nơi đất khách quê người. Đồng thời, nêu cao tinh thần cống hiến và dám nghĩ, dám làm, dám cho đi của tuổi trẻ Bình Định. 

Cùng với đó, là các hoạt động bên lề khác như: Khu ẩm thực có 16 gian hàng, chuyên các món đặc sản trứ danh miền đất võ (gié bò Tây Sơn, bánh xèo tôm nhảy, nem chả Chợ Huyện, bánh hỏi lòng heo, bún rạm, chả ram tôm đất, bánh ít lá gai, bánh cuốn, chim mía, bò lụi, bánh canh, đặc sản rượu Bàu đá…);  Chương trình đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện từ vvật phẩm đấu giá gồm tranh nghệ thuật, chuỗi ngọc trai của thương hiệu Queen Pearl Phú Quốc, bức tranh đồng nghệ thuật, đá ưu đàm và bài hát “Khúc ca Bình Định” của nhạc sĩ Vũ Trung… Toàn bộ chi phí đấu giá và đóng góp của quan khách sẽ góp vào quỹ tương thân tương ái Đồng hương Bình Định - TP.HCM nhằm giúp đỡ bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trẻ em cơ nhỡ…

-9473-1676098889.jpg

Trước đó, ngày 10/2/2023 Hội Đồng hương tỉnh Bình Định tại TP.HCM đã đến dâng hương Tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc ĐHQG TP.HCM.

Đến dự lễ có ông Lâm Hải Giang - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Phạm Khắc Toàn - Phó chủ tịch thường trực HĐH tỉnh Bình Định tại TP.HCM; ông Đỗ Đại Thắng - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh; ông Hoàng Cảnh - Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ học bổng Quang Trung; ông Trương Văn Việt - Phó chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh. 

Tượng đài Hoàng đế Quang Trung là công trình quan trọng và ý nghĩa mà UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM, HĐH tỉnh Bình Định tại TP.HCM khánh thành vào ngày 20/2/2016.

Lễ dâng hương nhằm thể hiện lòng tri ân, tưởng nhớ người anh hùng áo vải cờ đào, thủ lĩnh của phong trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn, nhà quân sự với những chiến công vang dội chống thù trong, giặc ngoài ở Quy Nhơn, Phú Yên, Phú Xuân, Rạch Gầm - Xoài Mút, đỉnh cao là chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử vào mùa Xuân năm Kỷ Dậu, 1789.

Trong chuỗi sự kiện này, lãnh đạo Bình Định đã gặp gỡ các doanh nghiệp, doanh nhân người Bình Định tại TP.HCM. Qua đó, lãnh đạo tỉnh cũng chia sẻ tới cộng đồng người Bình Định tại địa TP.HCM những thành quả tỉnh nhà đã gặt hái được trong năm qua cũng như những khó khăn chưa đạt được và những giải pháp cho những năm tiếp theo. Với tiềm năng sẵn có, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết sẽ “xây dựng và phát triển Bình Định trở thành một trong các tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình Định: Nhiều tiềm năng du lịch chờ khai phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO