Bế mạc Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết ĐH Đảng XI

Q.T| 28/04/2011 04:15

Trong hơn 2 ngày diễn ra (từ 26 đến 28/4), Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, cho cán bộ chủ chốt và báo cáo viên Khu vực phía Nam đã bế mạc sáng 28/4.

Bế mạc Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết ĐH Đảng XI

Trong hơn 2 ngày diễn ra (từ 26 đến 28/4), Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, cho cán bộ chủ chốt và báo cáo viên Khu vực phía Nam tại TP.HCM đã bế mạc sáng 28/4.

Lớp Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, cho cán bộ chủ chốt và báo cáo viên Khu vực phía Nam tại TP.HCM sáng 28/4 - ảnh Q.T

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Lớp học này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng xuất phát từ tính chất, vai trò, ý nghĩa quan trọng của Đại hội XI của Đảng và các văn kiện được Đại hội thông qua.

Đại hội XI đã thông qua nhiều văn kiện quan trọng, có ý nghĩa chiến lược, lâu dài đối với sự phát triển của đất nước ta: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi). Các văn kiện được thông qua tại Đại hội lần này là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 20 năm thực hiện Cương lĩnh, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (2001 - 2010) và 5 năm thực hiện phương hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội (2006 - 2010), là sự kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân ta; là sự tiếp tục khẳng định, hoàn thiện và phát triển quan điểm, đường lối của Đảng ta theo tư tưởng đổi mới; xác định mục tiêu, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân tộc ta trong giai đoạn phát triển mới đầy triển vọng và không ít thách thức của cách mạng nước ta từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Đại hội đã thông qua những quyết sách trên tất cả các lĩnh vực cơ bản và trọng yếu của sự nghiệp phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc những năm tới. Những quyết sách trên giữ vai trò vô cùng quan trọng, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc trong toàn bộ quá trình triển khai và tổ chức thực hiện trên thực tiễn phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước 5 năm, 10 năm, 20 năm tới...

Lưu ý về nội dung nghiên cứu sâu về lĩnh vực kinh tế, ông Đinh Thế Huynh cho rằng qua đợt khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đối với một số nhà nghiên cứu kinh tế ở các nước, họ đã bắt đầu nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lê Nin và đưa ra nhận định chủ nghĩa tư bản đã không còn là sự lựa chọn của tương lai...

Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đề nghị lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần nghiên cứu kỹ lưỡng các nội dung văn kiện, Nghị quyết ĐH XI để nắm vững và vận dụng sáng tạo trong thực tiễn cho phù hợp, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bế mạc Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết ĐH Đảng XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO