Báo động tình trạng mất an toàn lao động trong xây dựng

Nguồn: VTV| 27/03/2015 01:24

Theo số liệu của Bộ Lao động thương binh và Xã hội, những năm gần đây số vụ tai nạn lao động có chiều hướng gia tăng.

Báo động tình trạng mất an toàn lao động trong xây dựng

Theo số liệu của Bộ Lao động thương binh và Xã hội, những năm gần đây số vụ tai nạn lao động có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, chỉ tính từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước đã xảy ra 33 vụ tai nạn trong lĩnh vực xây dựng, chiếm 57% số vụ tai nạn lao động.

Nguyên nhân là do có khoảng 80% công nhân ngành xây dựng là lao động tự do, lao động phổ thông, phần nhiều chưa được đào tạo bài bản nên ý thức bảo hộ lao động kém. Một nguyên nhân nữa không kém quan trọng đó là các nhà thầu chưa quan tâm tới công tác an toàn vệ sinh lao động.

Năm ngoái, cả nước đã xảy ra 6.709 vụ tai nạn lao động với 6.941 người bị nạn, trong đó có 592 vụ có người tử vong. Trung bình cả nước xảy ra 18 vụ tai nạn lao động/ngày, xảy ra nhiều nhất trong lĩnh vực xây dựng.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Cục trưởng Cục An toàn lao động - Bộ Lao động và Thương binh xã hội cho biết nguyên nhân sập giàn giáo công trình xây dựng tại khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh; Doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà với việc dán nhãn xanh cho sản phẩm; Điểm báo chủ đề: Thị trường sữa sau quy định doanh nghiệp buộc phải loại chi phí quảng cáo ra khỏi giá thành niêm yết mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi; Sập một tòa nhà tại New York;

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo động tình trạng mất an toàn lao động trong xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO