An toàn thông tin trong chuyển đối số, những thách thức và cơ hội mới

Bảo Quân| 19/10/2021 00:00

Là chủ đề của hội thảo trực tuyến sẽ diễn ra ngày 23/10/2021, do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam - Chi hội phía Nam, Cục An toàn Thông tin, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM phối hợp tổ chức.

Tiếp nối thành công Ngày An toàn Thông tin 2020, Chi hội phía Nam của Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) tiếp tục tổ chức hội thảo trực tuyến an toàn thông tin khu vực phía Nam vào năm nay, với quy mô và nội dung đa dạng. Nội dung chương trình xoay quanh các chủ đề quan trọng về an toàn, an ninh thông tin mạng trong chuyển đổi số.

0001-1634586385-1634586414-6841-16345866

Được truyền phát qua nền tảng Webex, hội thảo trực tuyến với chủ đề "An toàn thông tin trong chuyển đổi số, những thách thức và cơ hội mới" sẽ quy tụ hơn 20 chuyên gia uy tín đến từ các cơ quan quản lý nhà nước và nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin như IBM, HPE, VNPT, Mc Afee, Momo, Sao Bắc Đẩu, QD.TEK, V2verify, Cisco, Oracle, Trend Micro, VCyber, SolarWinds...

Đồng thời, hội thảo cũng là dịp để các nhà lãnh đạo chia sẻ tầm nhìn, định hướng mục tiêu, giao lưu cùng doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ thông tin (CNTT), an toàn thông tin và là nơi các chuyên gia, nhà khoa học, đơn vị ứng dụng lẫn cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT và an toàn thông tin trong - ngoài nước, chia sẻ kinh nghiệm, tri thức về lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin.

Bên cạnh đó, sự kiện thường niên này còn là nơi giới thiệu các thành tựu mới về công nghệ, đáp ứng nhu cầu trong xu thế phát triển công nghệ, phục vụ tiến trình chuyển đổi số đang diễn ra rộng khắp cơ quan, doanh nghiệp lẫn cá nhân. 

Link bài viết

Chia sẻ tại họp báo công bố sự kiện ngày 18/10/2021, Chủ tịch VNISA Ngô Vi Đồng cho biết, trong "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" do Thủ tướng phê duyệt, đã xác định tầm nhìn đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

"Cùng với chiến lược, mục tiêu của chuyển đổi số là những kế hoạch cụ thể đã và đang được các cơ quan, doanh nghiệp triển khai. Công cuộc chuyển đổi số đòi hỏi các cơ quan, doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ càng, trang bị tri thức về quản trị và công nghệ phù hợp, chuẩn bị nguồn lực tương ứng để thực thi thành công các mục tiêu chuyển đổi số. Chiến lược chuyển đổi số quốc gia cũng khẳng định, bảo đảm an toàn, an ninh mạng là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt, không thể tách rời của chuyển đổi số. Mọi thiết bị, sản phẩm, phần mềm, hệ thống thông tin, dự án đầu tư về CNTT đều có cấu phần bắt buộc về an toàn, an ninh mạng ngay từ khi thiết kế. Đặc biệt, trong sự kiện này, chúng tôi cũng sẽ mời lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông, lãnh đạo UBND TP.HCM và Sở Thông tin các tỉnh, thành tại Việt Nam cùng tham gia để chia sẻ tầm nhìn, định hướng CNTT phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số", ông Đồng nói.

Diễn ra từ 8-17 giờ ngày 23/10/2021, nội dung chương trình gồm ba webinar chính là "Toàn cảnh về an toàn thông tin trong chuyển đổi số", "Những thách thức và cơ hội mới; an toàn thông tin trong chuyển đổi số" và "Giải pháp an toàn thông tin cho hạ tầng CNTT".

Trong khuôn khổ chương trình, VNISA sẽ trình bày báo cáo về bức tranh tổng thể an toàn thông tin của khu vực phía Nam lẫn tình hình an toàn thông tin chung của Việt Nam và thế giới, nêu những cảnh báo, phòng ngừa và các khuyến nghị thiết thực với cơ quan, doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra song song với những nỗ lực phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, các đại biểu và độc giả tham gia hội thảo trực tuyến sẽ được xem triển lãm gian hàng ảo đến từ các doanh nghiệp.

Lịch trình chi tiết của sự kiện:

0001-1634586243-1634586324-6129-16345866
0002-1634586253-1634586284-7849-16345866

Quý độc giả có thể đăng ký tham gia hội thảo tại link này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
An toàn thông tin trong chuyển đối số, những thách thức và cơ hội mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO