Ấn Độ sẵn sàng phối hợp với Việt Nam thử nghiệm và sản xuất vaccine Covid-19

H.Anh| 30/07/2021 02:27

Trung tâm nghiên cứu, thử nghiệm dược phẩm và vaccine ClinSync Clinical (Ấn Độ) sẵn sàng phối hợp với các doanh nghiệp của Việt Nam tiến hành thử nghiệm thuốc, dược phẩm, đặc biệt là vaccine điều trị Covid-19,

Ấn Độ sẵn sàng phối hợp với Việt Nam thử nghiệm và sản xuất vaccine Covid-19

Đoàn Công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ do Đại sứ Phạm Sanh Châu làm việc với Trung tâm nghiên cứu, thử nghiệm dược phẩm và vaccine ClinSync Clinical

Theo Bộ Công thương, trong thời gian làm việc tại Trung tâm dược phẩm của Ấn Độ, thành phố Hyderabad, bang Telangana phía Nam Ấn Độ, đoàn Công tác của Đại sứ quán do Đại sứ Phạm Sanh Châu dẫn đầu đã thăm và làm việc với Trung tâm nghiên cứu, thử nghiệm dược phẩm và vaccine ClinSync Clinical. 

Trao đổi với đoàn, ông Suresh Attili - Giám đốc Trung tâm cho biết, ClinSync là cơ sở tư nhân nghiên cứu và phát triển thuốc, được thành lập tháng 3 năm 2011, trước đây chủ yếu nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất thuốc, từ năm 2017 bắt đầu mở rộng chức năng nghiên cứu, phát triển vaccine.

TT-Clinical-9787-1627658856.jpg

Đoàn Việt Nam thăm quan tại ClinSync

Ông Suresh cho biết, ClinSync đã hợp tác nghiên cứu và trao đổi với 45 công ty dược phẩm trên thế giới tại Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… ClinSync đã phối hợp với một số công ty triển khai thử nghiệm cả 3 giai đoạn cho vaccine Covid-19.

ClinSync sẵn sàng phối hợp với các doanh nghiệp của Việt Nam tiến hành thử nghiệm thuốc, dược phẩm, đặc biệt là vaccine điều trị Covid-19, việc hợp tác bao gồm thử nghiệm 3 giai đoạn hoặc tập trung vào giai đoạn 3 với số lượng mẫu lớn nếu đối tác chia sẻ kết quả của 2 giai đoạn thử nghiệm trước và được Chính phủ Ấn Độ đồng ý.

Với lợi thế về dân số và khoa học công nghệ, rất nhiều hãng dược phẩm lớn trên thế giới đã phối hợp với Ấn Độ để nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển sản phẩm mới.

Trước đó, đoàn công tác của Đại sứ quán và Thương vụ đã làm việc với hàng loạt các hãng dược phẩm lớn của Ấn Độ như Dr. Reddy, Bharat Biotech, Biological E, Laxai, Hetero, Granules India, KLM Hospital, Sunshine Hospital, để trao đổi về việc mua vaccine, dược phẩm, thiết bị y tế điều trị Covid-19. Đồng thời xúc tiến thành lập khu công nghiệp “Công viên Dược phẩm” có quy mô khoảng 500 ha với vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD, với mong muốn tạo ra công ăn việc làm cho 50 nghìn lao động trực tiếp và 200 nghìn lao động giá tiếp và doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ sẵn sàng phối hợp với Việt Nam thử nghiệm và sản xuất vaccine Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO