7 người Việt lọt top 30 tài năng trẻ nhất châu Á

B.T| 27/02/2016 09:17

Trần Đức Việt, Đinh Nhật Nam, Tạ Minh Tuấn, Lê Hoàng Uyên Vy, Lâm Thị Thúy Hà, Lương Duy Hoài và Lê Hùng Việt Bảo là 7 gương mặt Việt lọt top 30 under 30 châu Á của Forbes.

7 người Việt lọt top 30 tài năng trẻ nhất châu Á

Trong danh sách 30 tài năng trẻ nhất châu Á 2016 (30 Under 30 2016 Asia) vừa được Forbes công bố, Trần Đức Việt, Đinh Nhật Nam, Tạ Minh Tuấn, Lê Hoàng Uyên Vy, Lâm Thị Thúy Hà, Lương Duy Hoài và Lê Hùng Việt Bảo là những gương mặt đến từ Việt Nam.

1. Trần Đức Việt (lĩnh vực Truyền thông, Tiếp thị và Quảng cáo)

Trần Đức Việt (24 tuổi) được biết đến trong vai trò vlogger với "nghệ danh" JVevermind trên mạng xã hội YouTube. JVevermind bắt đầu đăng tải video do mình tự đạo diễn và sản xuất lên YouTube từ năm 2011 và là người Việt Nam đầu tiên được nhận giải Golden Play Button Award của YouTube khi được hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi.

2. Đinh Nhật Nam (Nghệ thuật) 

Đinh Nhật Nam (26 tuổi) là nhà sáng lập chuỗi cửa hàng cà phê Urban Station. Hiện tại, Urban Station đã có đến 38 cửa hàng trên cả nước. Được biết, Nam đang chuẩn bị ra mắt chuỗi cửa hàng cà phê mới tại Trung Quốc và dự định nhập một số thương hiệu đồ uống cao cấp từ Singapore về Việt Nam.

3. Tạ Minh Tuấn (Chăm sóc sức khỏe và Khoa học)

Tạ Minh Tuấn (27 tuổi) là nhà sáng lập Help International, nhằm hỗ trợ giới thiệu các bác sĩ tư nhân cho bệnh nhân tại Việt Nam. Hiện tổ chức của anh đã hỗ trợ cho hơn 10.000 gia đình. Minh Tuấn cũng là chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận Junior Chamber International.

4. Lê Hoàng Uyên Vy (Bán lẻ và Thương mại điện tử)

Nữ doanh nhân 28 tuổi hiện là Phó Giám đốc điều hành của công ty thương mại điện tử VinEcom. Cô từng thành lập trang web thời trang Chon.vn vào năm 2009 và chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn đường phố của Việt Nam trong nhà Aiya.

5. Lâm Thị Thúy Hà (Bán lẻ và Thương mại điện tử)

Lâm Thị Thúy Hà (Hà Lâm, 29 tuổi) là nhà đồng sáng lập dự án khởi nghiệp du lịch Triip.me cùng chồng mình. Dự án đã được rót vốn tổng cộng 500.000 USD từ quỹ đầu tư Singapore Gobi Partners.

6. Lương Duy Hoài (Bán lẻ và Thương mại điện tử)

Lương Duy Hoài(27 tuổi) là nhà sáng lập, CEO của Giao Hàng Nhanh. Với hơn 1.000 nhân viên, Giao Hàng Nhanh làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nhỏ để hỗ trợ vận chuyển, trong đó bao gồm 30 trang thương mại điện tử và hàng trăm doanh nghiệp nhỏ khác. Tính đến cuối năm 2014, Giao Hàng Nhan vận chuyển được tổng cộng khoảng 10.000 đơn hàng mỗi ngày.

7. Lê Hùng Việt Bảo (Chăm sóc sức khỏe và Khoa học)

Lê Hùng Việt Bảo (29 tuổi) hiện là nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại ĐH Chicago với chuyên ngành Số học. Sau khi lấy bằng cử nhân tại ĐH Cambridge, Việt Bảo tiếp tục tốt nghiệp tiến sĩ toán học tại ĐH Harvard. 

>10 tỷ phú trẻ nhất thế giới 2015

>Evan Spiegel, tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 người Việt lọt top 30 tài năng trẻ nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO