40 doanh nghiệp Việt Nam sẽ giao dịch thương mại tại Trung Quốc

T.T| 06/06/2019 07:13

Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trong thời gian từ 10-13/6 sẽ diễn ra Chương trình Giao dịch thương mại(GDTM) của 40 doanh nghiệp (DN) và đại diện các ngành chức năng thuộc 11 tỉnh thành phía Bắc tại hai tỉnh Nam Ninh và Côn Minh (Trung Quốc).

40 doanh nghiệp Việt Nam sẽ giao dịch thương mại tại Trung Quốc

Hạt điều- mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang Trung Quốc

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại năm 2019 do Bộ Công Thương chủ trì. Hoạt động của Chương trình GDTM thật ra là bước triển khai Bản ghi chú Hợp tác phát triển thương mại giữa Cục Xúc tiến thương mại và 12 sở công thương các tỉnh thành phía Bắc Việt Nam với Sở Thương mại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã ký kết từ tháng 7/2018.

Hoạt động trong khuôn khổ Chương trình GDTM gồm các hội nghị giao thương, diễn đàn giao thương giữa các DN Việt Nam- Trung Quốc; triển lãm hàng hoá; diễn đàn mời gọi đầu tư... chủ yếu trên tinh thần quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các DN Việt Nam đến người tiêu dùng Trung Quốc. Các DN tham gia chương trình là các doanh nghiệp có uy tín ở Việt Nam (Tập đoàn Liên Việt, Thực phẩm Tân An, Baseafood, Tigifood, Vinamilk...). Những mặt hàng được các DN Việt đề cập giao dịch trong dịp này gồm: cà phê, hạt điều, gạo, sữa, rau quả, cao su, hàng dệt may...

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông sản, thuỷ sản lớn nhất Việt Nam hiện nay. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc đạt 7,26 tỷ USD; trong đó, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt gần 2,8 tỷ USD; gạo đạt gần 700 triệu USD...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
40 doanh nghiệp Việt Nam sẽ giao dịch thương mại tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO