10.000 người TPHCM đồng hành cùng nỗi đau da cam

P.V| 09/08/2009 07:32

7 giờ sáng 9/8, gần 10.000 người dân TPHCM tựu về khu vực đường Lê Duẩn trước Dinh Thống Nhất để bắt đầu cuộc bộ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

10.000 người TPHCM đồng hành cùng nỗi đau da cam

7 giờ sáng 9/8, gần 10.000 người dân TPHCM tựu về khu vực đường Lê Duẩn trước Dinh Thống Nhất để bắt đầu cuộc bộ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Đoàn người tuần hành qua các đường trung tâm quận 1 như Lê Duẩn, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Tôn Đức Thắng và kết thúc tại vị trí công viên 30/4.

Thông điệp chính của chương trình là chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Hoạt động của chương trình, giúp mọi người hiểu sâu hơn tác hại của chất độc dioxin tại Việt Nam.

Ước tính hiện nay, cả nước có khoảng 4,8 triệu người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Trong số đó, hàng nghìn người đã qua đời nhưng đáng nguy nhất là di chứng để lại cho hàng triệu người ở các thế hệ tiếp nối.

Cùng ngày, tại công viên 30/4 còn có thêm hoạt động hiến máu nhân đạo do Hội chữ thập đỏ TP tổ chức. Ngay trong buổi sáng, đã có 100 sinh viên của các trường trong TP đến tham gia. Được biết, mỗi năm Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM nhận được hơn 100.000 đơn vị máu.

Đi kèm hoạt động đi bộ đồng hành cùng nỗi đau da cam còn có thêm chương trình ủng hộ “Quỹ bảo trợ nạn nhân Da cam TPHCM”. Riêng, hội chữ thập đỏ TP suốt 22 năm qua đã huy động hơn 839 tỷ đồng vào Quỹ này.

Từ 6g sáng, giữa trung tâm TP HCM, gần 10 nghìn người đã đến cùng các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo để chuẩn bị cho chuyến đồng hành.
Giây phút chờ đợi khởi hành.
Nguyễn Đức (người em của cặp song sinh Việt - Đức) trò chuyện cùng Nguyễn Hồng Lợi (huy chương bạc môn bơi lội dành cho người tàn tật toàn quốc 2009)
Á hậu 2 VN Nguyễn Thụy Vân đồng hành cùng mọi người.
Dòng người nối nhau đi trên các tuyến phố trung tâm.
Diễn viên Lương Thế Thành và Trần Thị Hoan (nạn nhân chất độc da cam).
"Còn đi được thì ta cứ đi. Vậy đã là may mắn hơn nhiều bẹn bè khác rồi".
Nguyễn Đức luôn vươn nạng dẫn đầu dòng người.
Cuộc đi bộ kết thúc sau gần 1 giờ đồng hồ.
Số tiền gần 4 tỷ đồng và hàng trăm phần quà được gửi đến các em.
"Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với người khuyết tật nghèo, nạn nhân chất độc da cam cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn vào cuộc sống" - là thông điệp mà Hội chữ thập đỏ TP HCM và những người tổ chức muốn nhắn nhủ mọi người.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10.000 người TPHCM đồng hành cùng nỗi đau da cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO