Yahoo bổ nhiệm CEO mới

05/01/2012 00:19

Hôm qua (4/1), Yahoo đã bổ nhiệm cựu Chủ tịch PayPal Scott Thompson làm giám đốc điều hành (CEO). Quyết định này được đưa ra sau khi Yahoo đã cách chức bà Carol Bartz hồi 4 tháng trước

Yahoo bổ nhiệm CEO mới

Hôm qua (4/1), Yahoo đã bổ nhiệm cựu Chủ tịch PayPal Scott Thompson làm giám đốc điều hành (CEO). Quyết định này được đưa ra sau khi Yahoo đã cách chức bà Carol Bartz hồi 4 tháng trước.

Tân Giám đốc điều hành Scott Thompson sẽ tập trung vào lĩnh vực hoạt động chủ chốt của công ty.

Yahoo từng đặt kỳ vọng rất lớn vào bà Bartz sẽ đưa công ty trở lại thời kỳ hoàng kim. Nhưng tiếc là, hy vọng đó không thành. Mảng tìm kiếm trực tuyến của Yahoo thua sút so với Google, trong khi dịch vụ blog lép vế trước làn sóng mạng xã hội.

Yahoo cho biết, tân Giám đốc điều hành Scott Thompson sẽ tập trung vào lĩnh vực hoạt động chủ chốt của công ty và phối hợp với ban giám đốc để "xác định những cách tiếp cận tốt nhất của công ty và các cổ đông".

Ông Thompson từng là Giám đốc thông tin của công ty Barclays Global Investors. Sau đó ông về làm Phó chủ tịch điều hành phát triển công nghệ của Inovant LLC. Năm 2008, ông giữ chức Chủ tịch Paypal, và dịch vụ thanh toán trực tuyến của Ebay.

“Thompson đến Yahoo với một hồ sơ đã được chứng nhận về khả năng phát huy trên một nền tảng vững chắc gồm các tài sản và nguồn lực, giúp khơi nguồn sáng tạo và thúc đẩy tăng trưởng”, Chủ tịch Yahoo Roy Bostock cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, nhiệm vụ của ông Thompson sẽ rất khó khăn. Bản thông cáo báo chí của tân CEO cũng không chỉ ra được hướng đi nào ông sẽ chọn lựa sau khi lên nắm quyền lãnh đạo Yahoo, mà chỉ toàn ý kiến chung chung.

Theo PCWorld, các nhà phân tích tỏ ra thất vọng về bản thông cáo này vì nó không đưa ra kế hoạch phát triển mũi nhọn nào của công ty, thậm chí một định nghĩa rõ ràng về việc Yahoo muốn trở thành như thế nào trong thời gian tới.

Quan trọng hơn, thông cáo báo chí không đề cập đến việc tạo lập các sản phẩm mới cho người sử dụng Yahoo. Thay vào đó, Thompson chỉ nói rất chung chung rằng mục tiêu cuối cùng của ông là "cung cấp giá trị mà các cổ đông mong đợi".

Theo quyết định, sau khi cựu Chủ tịch PayPal lên đảm nhiệm chức Giám đốc điều hành Yahoo từ ngày 9/1, người đang tạm nắm chiếc ghế này là ông Tim Morse sẽ bàn giao lại công việc và tiếp tục giữ cương vị giám đốc tài chính của tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yahoo bổ nhiệm CEO mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO