World Cup 2018 - Cơ hội kinh tế cho Nga

Nguồn: VTV| 27/07/2015 00:31

World Cup 2018 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cánh cửa cho nền kinh tế Nga, cũng như hình ảnh nước Nga trên trường quốc tế.

World Cup 2018 - Cơ hội kinh tế cho Nga

Người dân khắp nước Nga đang rất kỳ vọng và háo hức với một sự kiện đó là kỳ World Cup được tổ chức vào năm 2018. World Cup lần này được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cánh cửa cho nền kinh tế Nga, cũng như hình ảnh nước Nga trên trường quốc tế.

Những cuộc bốc thăm và bỏ phiếu liên tiếp đang làm nóng không khí chuẩn bị cho World Cup 2018 tại Nga. Người dân nước này hi vọng sự kiện này sẽ có tầm ảnh hưởng tích cực đến kinh tế Nga.

Lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2018 sẽ được tổ chức ở Matxcova, tuy nhiên trên khắp 10 thành phố lớn của Nga, công tác chuẩn bị đang gấp rút diễn ra từ Kaliningrad đến Yekaterinburg, trải dài 3.000 km với 4 múi giờ khác nhau.

"Đây là sự kiện cực kì quan trọng đối với nền kinh tế và hình ảnh của Nga, chính vì thế chúng tôi quyết tâm tổ chức một World Cup quy mô lớn nhất trong lịch sử", đại diện Ủy ban tổ chức FIFA World Cup Nga 2018 cho biết.

Mặc dù, ngân sách tổ chức cho kỳ World Cup lần này đã bị cắt giảm hơn 400 triệu euro, việc xây dựng sân vận động vẫn diễn ra nhanh hơn dự kiến. Nga hi vọng World Cup sẽ thu hút được khoảng 1 triệu du khách và sẽ cân bằng được giữa ngân sách khổng lồ chi cho sự kiện thể thao này và chất lượng mà nó mang lại.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Nhập khẩu khoảng 15.000 tỷ đồng điện thoại di động trong tháng 7; TP. Vinh cảnh báo cơ hội làm giàu dễ dàng; Mập mờ trong sử dụng quỹ bảo trì nhà tái định cư; Diện tích nuôi cá tra của doanh nghiệp tăng; Điểm báo chủ đề: Ngành thực phẩm với những thuận lợi và khó khăn khi hiệp định TPP chính thức có hiệu lực;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
World Cup 2018 - Cơ hội kinh tế cho Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO