WFP: hãy chống nạn đói bằng 1 euro mỗi người

Nguồn TTO| 16/11/2009 08:46

Đó là thông điệp của chiến dịch “Một tỉ vì một tỉ” do WFP phát động ngày 14/11 nhắm đến những người ở các nước giàu.

WFP: hãy chống nạn đói bằng 1 euro mỗi người

Mỗi người đóng góp chỉ 1 euro (1,5 USD) song 1 tỉ cá nhân như thế có thể tạo nên sức mạnh thật sự lớn lao để đẩy lùi nạn đói. Đó là thông điệp của chiến dịch “Một tỉ vì một tỉ” do Chương trình Lương thực thế giới (WFP) phát động ngày 14/11 nhắm đến những người ở các nước giàu.

Số người đói trên thế giới đã vượt hơn 1 tỉ người

Lãnh đạo WFP, bà Josette Sheeran cho biết chiến dịch sẽ tận dụng sức ảnh hưởng và lan truyền của Internet để cứu sống các chương trình lương thực toàn cầu. Mỗi cá nhân được kêu gọi ủng hộ 1 euro/ tuần, một khoản nhỏ nhưng sẽ giúp WFP cứu trợ số người nghèo đói hiện đã lên đến 1 tỉ. WFP cam kết 93% số tiền sẽ được chuyển thành lương thực.

Việc đóng góp được thực hiện bằng cách vào trang web của chiến dịch (http://www.wfp.org/1billion) và nhấp chuột vào biểu tượng chiếc cốc màu đỏ. “1/6 dân số thế giới mỗi ngày không biết làm thế nào để lấp đầy chiếc cốc khiêm nhường ấy với thức ăn” - WFP giải thích trên trang web của mình. Bên cạnh đó, tổ chức này cũng kêu gọi mọi người lan truyền thông điệp này trên các công cụ trực tuyến, mạng xã hội...

Đây là chương trình đầu tiên của WFP nhắm đến các cá nhân. Bởi theo Reuters, mặc dù đóng góp từ các chính phủ trong năm nay dự kiến lên đến 3,7 tỉ USD, nhưng đó chỉ mới đạt được một nửa số ngân sách WFP cần để đối phó với khủng hoảng nhân đạo, bao gồm hạn hán ở châu Phi, lũ lụt ở Philippines mới đây.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cuối tuần qua đã tham gia tuyệt thực trong 24 giờ nhằm kêu gọi sự ủng hộ tại hội nghị lương thực toàn cầu diễn ra ngày 16/11. Trước đó, lãnh đạo Tổ chức Lương nông LHQ (FAO) Jacques Diouf cũng đã tuyệt thực và ngủ qua đêm trên sàn nhà trụ sở của FAO. Theo AP, tổ chức này cũng hi vọng nhận được 44 tỉ USD cam kết từ các quốc gia phát triển tại hội nghị G8 trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WFP: hãy chống nạn đói bằng 1 euro mỗi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO