Vũ khí hạt nhân hay lá bùa hộ mệnh

P.V| 14/08/2015 05:33

Các chế độ toàn trị dùng thử nghiệm hạt nhân như một món hàng để đổi chác với phương Tây, các nhà độc tài thì xem vũ khí nguyên tử như một ‘‘lá bùa hộ mệnh’’

Vũ khí hạt nhân hay lá bùa hộ mệnh

Để chấm dứt Thế chiến thứ II, Mỹ đã sử dụng 2 quả bom nguyên tử, ném xuống hai thành phố của Nhật Bản là Hiroshima (ngày 6/8/1945) và Nagasaki (9/8/1945), làm hơn 200.000 người chết và hàng nghìn người vẫn tiếp tục chết dần sau đó.

Đọc E-paper

Trong khi nước Nhật kỷ niệm 70 năm tưởng nhớ các nạn nhân trong sự kiện bi thảm này, nhân loại vẫn thấp thỏm nỗi lo về sự hủy diệt của vũ khí hạt nhân khi chiến tranh vẫn cận kề khắp Đông Tây.

Số đầu đạn hạt nhân trên thế giới giảm từ 64.500 vào năm 1986, xuống khoảng 10.000 đầu đạn hiện nay, đa phần là ở Mỹ và Nga nhưng hai cường quốc hạt nhân này vẫn còn sở hữu 90% tổng số vũ khí hạt nhân trên thế giới và vẫn tiếp tục những chương trình hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân. Những chương trình hiện đại hóa vũ khí hạt nhân vẫn đang diễn ra tại nhiều nước.

Chưa kể những những quốc gia như Iran, Pakistan và CHDCND Triều Tiên... luôn có các tuyên bố đe dọa hạt nhân. Các chế độ toàn trị dùng thử nghiệm hạt nhân như một món hàng để đổi chác với phương Tây, các nhà độc tài thì xem vũ khí nguyên tử như một ‘‘lá bùa hộ mệnh’’, một kiểu ‘‘bảo hiểm nhân thọ’’.

>Ả rập Xê út nhập vũ khí nhiều nhất thế giới

>Thanh toán di động - "vũ khí" mới của Facebook

>Trung Đông gia tăng xung đột, Nga - Mỹ tích cực bán vũ khí

>Paul Rudd – Vũ khí mới của Marvel

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vũ khí hạt nhân hay lá bùa hộ mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO