Victoria's Secret ngừng phát hành catalog giấy

26/05/2016 06:56

Hãng thương hiệu đồ lót nổi tiếng thế giới chú trọng quảng bá trên di động để tiết kiệm chi phí và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Victoria's Secret ngừng phát hành catalog giấy

Hãng thương hiệu đồ lót nổi tiếng thế giới chú trọng quảng bá trên di động để tiết kiệm chi phí và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

L Brands - công ty mẹ của Victoria's Secret vừa công bố quyết định loại bỏ các danh mục quảng cáo đồ lót in ấn trên giấy để hướng đến các phương thức truyền thông trực tuyến, nhất là trên điện thoại di động. Catalog giấy sẽ được ngưng xuất bản cho tất cả các thương hiệu. Quyết định này bắt nguồn từ xu hướng phân khúc khách hàng trẻ thích tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua sắm qua thiết bị di động. Cách tiếp cận mới cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của hãng.

Bà Carrie McIlveen - Giám đốc Tiếp thị công ty Metia (Mỹ) nhận xét catalog đang dần trở nên lỗi thời và có tuổi thọ rất ngắn. Xu hướng người tiêu dùng chuộng thương mại điện tử di động càng làm cho vị thế của catalog rớt hạng hơn nữa.

"Tiếp thị hiện nay chịu ảnh hưởng lớn từ các nền tảng truyền thông xã hội và sự lan truyền kỹ thuật số. Người dùng tìm kiếm thông tin 24/7 trên mạng và được đáp ứng tức thì, đem đến sự tiện lợi và hài lòng cho họ", bà Carrie McIlveen nói.

Catalog giấy đang trở thành dấu son của quá khứ khi kỹ thuật số ngày càng phát triển vũ bão. L Brands đã nghiên cứu nghiêm túc sự dịch chuyển thói quen người dùng, nắm bắt mong muốn của những người mua sắm. Do vậy họ cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp với thời đại, cùng với đó là việc giải quyết được bài toán chi phí in ấn.

Quyết định cho catalog giấy Victoria's Secret "nghỉ hưu" được L Brands đưa ra sau nhiều khảo sát thực tế tại các thị trường cụ thể. Kết quả cho thấy khi hãng rút hoàn toàn catalog ra khỏi hệ thống cửa hàng, không có biến động lớn về doanh thu xảy ra.

Để thay thế quảng cáo in bị cắt giảm, thương hiệu có thể chọn phương thức tiếp cận hiệu quả qua điện thoại di động và tích hợp kỹ thuật số vào các chương trình quảng bá, tăng tính tương tác. Victoria's Secret đã thực hiện việc gửi các tin nhắn đa phương tiện đến khách hàng giới thiệu những sản phẩm mới bằng hình ảnh và video. Hãng cũng phát triển ứng dụng cho phép người dùng kiểm tra cỡ áo ngực, đồ lót phù hợp, thúc đẩy khả năng bán hàng qua điện thoại di động.

Trong khi đó, nhiều nhà tiếp thị cho rằng catalog vẫn còn vai trò nhất định, đặc biệt với khách hàng trung thành. Do đó các doanh nghiệp cần cân nhắc phối hợp nhiều cách thức đến từng phân khúc người dùng phù hợp để đạt được hiệu quả tối ưu trong những chiến dịch tiếp thị sản phẩm.

>Nhìn đồ lót Victoria’s Secret biết sức khỏe nền kinh tế

>Người đàn ông đứng sau thương hiệu Victoria's Secret

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Victoria's Secret ngừng phát hành catalog giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO