Venezuela nghèo khổ nhất thế giới

THANH TÂM (CNBC)| 06/02/2015 05:04

Chiến tranh, biến động xã hội và điều kiện kinh tế nghèo nàn là một trong những nhân tố nổi trội đẩy đất nước này vào vị trí cao nhất của danh sách các nước khốn khổ nhất thế giới The Cato Institutes Misery Index.

Venezuela nghèo khổ nhất thế giới

Chiến tranh, biến động xã hội và điều kiện kinh tế nghèo nàn là một trong những nhân tố nổi trội đẩy đất nước này trở thành nước khốn khổ nhất thế giới Theo Cato Institutes Misery Index.

Cụ thể, dựa trên những số liệu thống kê từ bốn nguồn thông tin chính: tỷ lệ thất nghiệp, lãi suất, giá tiêu dùng và mức độ tăng trưởng kinh tế, thì Venezuela đứng đầu bảng 2 năm liên tục.

Quốc gia sản xuất dầu này xuống dốc với tốc độ chóng mặt vì lạm phát tăng rất nhanh, thiếu hụt lương thực, thực phẩm, xung đột nội bộ... Những nước còn lại trong nhóm 5 là Argentina, Ukraine, Syria và Iran.

Ngược lại, đất nước sung túc nhất là Brunei, với nền kinh tế phụ thuộc vào xăng dầu tăng trưởng mạnh, tỷ lệ thất nghiệp tối thiểu, lạm phát và lãi suất thấp. Ngoài ra, cũng hạnh phúc đủ đầy không kém là Thụy Sĩ, Trung Quốc, lãnh thổ Đài Loan thuộc Trung Quốc, Nhật Bản...

>Venezuela: Bao cao su đắt ngang... iPhone
>Tiến vào xứ sở dầu mỏ Brunei

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Venezuela nghèo khổ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO