UBS có thể nộp phạt 1 tỉ đô la Mỹ

14/12/2012 06:47

Financial Times và Bloomberg ngày 14/12 trích dẫn nguồn tin cho biết ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) có thể nộp phạt 1 tỉ đô la Mỹ để giải quyết cáo buộc thao túng lãi suất Libor.

UBS có thể nộp phạt 1 tỉ đô la Mỹ

Financial Times và Bloomberg ngày 14-/12 trích dẫn nguồn tin cho biết ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) có thể nộp phạt 1 tỉ đô la Mỹ để giải quyết cáo buộc thao túng lãi suất Libor.

Số tiền trên nhiều hơn gấp hai lần số tiền phạt của ngân hàng Barclays (Anh) nộp phạt trước đó. Tháng 6-2012, ngân hàng Barclays bị các cơ quan quản lý Mỹ phạt 450 triệu đô la Mỹ vì lý do thao túng lãi suất Libor tương tự.

Tuy nhiên, Bloomberg dẫn lời ba nguồn tin cho biết số tiền phạt cuối cùng vẫn còn đang được thảo luận, có thể có thay đổi.

Financial Times và Bloomberg nói UBS dự kiến sẽ hòa giải với bốn cơ quan gồm Bộ Tư pháp Mỹ, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC), Cơ quan dịch vụ tài chính Anh và Cơ quan quản lý giám sát Finma của chính quyền Thụy Sĩ. Trong đó, chỉ riêng số tiền phạt nộp cho CFTC có thể vượt quá toàn bộ tiền phạt của Barclays.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UBS có thể nộp phạt 1 tỉ đô la Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO