Uber bị dừng thử nghiệm ở Nhật Bản

06/03/2015 09:38

Một chương trinh thử nghiệm của Uber tại Nhật đã bị yêu cầu dừng lại ngay vì vi phạm luật giao thông của nước này.

Uber bị dừng thử nghiệm ở Nhật Bản

Theo một quan chức Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, nước này đã yêu cầu hãng cung cấp dịch vụ taxi Uber dừng ngay một chương trình thử nghiệm được khởi động chưa đầy một tháng, bởi nghi ngờ chương trình này vi phạm luật giao thông.

Quan chức trên chỉ ra hai vấn đề lớn trong chương trình thử nghiệm của Uber, thứ nhất là chương trình này có thể bị coi là một dịch vụ taxi không được cấp phép nếu sử dụng những người lái xe thông thường và thứ hai là có những quan ngại về an toàn, trong đó có việc không có bảo hiểm.

Phản ứng trước quyết định trên, Uber cho biết sẽ tiếp tục làm việc với các nhà chức trách liên quan để trao đổi rõ ràng về chi tiết chương trình và giải quyết bất kỳ quan ngại nào.

Uber cho rằng dịch vụ này sẽ đóng góp vào giao thông đô thị ở Nhật Bản. Uber cho biết trong một tháng thử nghiệm, dịch vụ trên đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những lái xe tham gia cũng như người sử dụng.

Tháng trước, hãng có trụ sở tại San Francisco này đã khởi động dịch vụ "Uber cho mọi người" ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Những người sử dụng có nhu cầu đi lại có thể báo địa điểm và yêu cầu một tài xế thông qua ứng dụng được tải xuống điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Uber đã triển khai dịch vụ này ở Tokyo với các tài xế taxi chuyên nghiệp. Nhưng trong chương trình thử nghiệm tại Fukuoka, các lái xe thông thường đã đăng ký với Uber có thể tham gia phục vụ hành khách.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2009, Uber đã trở thành một trong những doanh nghiệp mới nổi lớn nhất thế giới, được định giá 40 tỷ USD, hoạt động ở hơn 200 thành phố của 54 quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của hãng đã gây ra những va chạm với các hoạt động taxi đang có và đặt ra những thách thức cho các nhà quản lý.

Các tài xế taxi ở hàng chục thành phố đã biểu tình chống Uber và các nhà chức trách nhiều thành phố phải tìm cách cấm cửa dịch vụ này.

Trong khi đó, những quan ngại về an toàn cũng đang nổi lên. Một phụ nữ Ấn Độ, người đã tố cáo một lái xe của Uber hãm hiếp cô ở New Delhi, kiện hãng này ra tòa án Mỹ với lý do không đảm bảo an toàn cho hành khách.

>Canh bạc lớn của Uber
>"Kinh doanh kiểu Uber" - đâu chỉ có taxi
>Uber: Cấm hay quản?
>Uber ra mắt tạp chí dành cho tài xế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Uber bị dừng thử nghiệm ở Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO