Tỷ phú giàu nhất thế giới tẩy chay Facebook

Tấn An| 09/01/2021 01:02

Elon Musk - Chủ tịch Tesla vừa từ bỏ tài khoản Facebook và Whatsapp để chuyển sang dùng ứng dụng nhắn tin mã nguồn mở Signal.

Tỷ phú giàu nhất thế giới tẩy chay Facebook

Elon Musk đã bỏ Facebook để sử dụng Signal, ứng dụng nhắn tin, cạnh tranh với Telegram hay Whatsapp…

Mới đây, tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới Elon Musk đã đăng tải 1 dòng Tweet ngắn gọn với nội dung "Sử dụng Signal" (Signal là tên 1 ứng dụng nhắn tin, cạnh tranh với Telegram hay Whatsapp…).

Ngay lập tức, rất đông người dùng smartphone đã tiến hành tải về và đăng ký sử dụng phần mềm này khiến hệ thống đăng ký người dùng mới của Signal bị tê liệt. Dù gặp sự cố, tuy nhiên Signal cũng đã rất hồ hởi thông báo về vấn đề này trên trang mạng xã hội chính thức của hãng.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc ứng dụng Whatsapp mới đây đã thay đổi chính sách người dùng, yêu cầu người sử dụng phải cho phép ứng dụng này thu thập và chia sẻ dữ liệu cá nhân với Facebook, bao gồm số điện thoại của người dùng, số điện thoại trong danh bạ, dữ liệu vị trí… Nếu không đồng ý với điều kiện này, Whatsapp sẽ xóa sổ tài khoản người dùng vào ngày 8/2/2021.

Động thái này đang tạo thành cú hích trên toàn cầu để người dùng bỏ Whatsapp và chuyển sang những ứng dụng nhắn tin khác có tính bảo mật cao hơn (dù quy mô không bằng) như Telegram hay Signal. Cộng với động thái của Elon Musk, hiệu ứng tạo thành còn hơn cả "một vụ nổ".

Signal là ứng dụng mã nguồn mở được cung cấp miễn phí bởi tổ chức phi lợi nhuận Signal Foundation. Nền tảng này có tính bảo mật chặt chẽ, được những người đề cao về quyền riêng tư như Edward Snowden tin tưởng sử dụng trong nhiều năm qua.

Signal sử dụng số điện thoại để định danh và mã hóa đầu cuối mọi thông tin nhằm bảo mật khi liên lạc. Theo công bố của đơn vị phát triển, họ không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào của người dùng trên máy chủ.

Chức năng chính của Signal là gửi tin nhắn văn bản, video, âm thanh và hình ảnh được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối. Người dùng cũng có thể sử dụng Signal để thực hiện các cuộc gọi thoại và video, một với một hoặc nhiều người.

Ngoài ra, Signal còn hỗ trợ đặt mật khẩu truy cập ứng dụng, không hiển thị nội dung trong thông báo tin nhắn đến trên màn hình, tự động xóa tin nhắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú giàu nhất thế giới tẩy chay Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO