Tứ kết Roland Garros 2015: Liệu có "ngư ông đắc lợi"?

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 06/06/2015 06:31

Trận tứ kết đầy mong đợi giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal đang hiển hiện khi cả hai chưa thua ván nào trong tuần lễ đầu tiên. Trong lúc đó, bảng còn lại đang mở rộng cơ hội cho mọi tay vợt vào đến chung kết.

Tứ kết Roland Garros 2015: Liệu có

Trận tứ kết đầy mong đợi giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal đang hiển hiện khi cả hai chưa thua ván nào trong tuần lễ đầu tiên. Trong lúc đó, bảng còn lại đang mở rộng cơ hội cho mọi tay vợt vào đến chung kết.

Đọc E-paper

Ở các giải gần đây, tay vợt có thứ hạng thấp hơn Nadal mà loại được anh trước vòng bán kết thì không đăng quang tại giải đó.

Đó là trường hợp của Fabio Fognini (tại Barcelona) và Stanislas Wawrinka (Rome) và xa hơn là Robin Soderling tại Paris năm 2009.

Nói đúng ra, họ giúp dọn đường cho nhà vô địch khác. Nhưng lần này, trong trường hợp loại được Nadal thì Djokovic sẽ không dễ để ai đó sắm vai “ngư ông đắc lợi”.

Ngay cả Andy Murray cũng chưa thể hiện được ưu thế rõ rệt so với các đối thủ ở bảng còn lại.

Đến Paris nhân dịp phát hành quyển tự truyện bằng tiếng Pháp, nhà vô địch Roland Garros ba lần Gustavo Kuerten cho biết rất ấn tượng trước sức bền phong độ của Roger Federer ở tuổi 33.

Tuy nhiên, cựu tay vợt người Brazil đánh giá Novak Djokovic là ứng viên sáng giá nhất của danh hiệu khi anh đoạt tất cả các giải tranh tài gần đây.

“Vấn đề là liệu Djokovic có khả năng duy trì được ưu thế trước Nadal trong những tháng qua nếu cả hai gặp nhau ở tứ kết”, Kuerten nói.

Trả lời kênh truyền hình Fox Sport, đội trưởng Davis Cup của Pháp Arnaud Clement cho biết đương kim vô địch Nadal đang hồi phục phong độ qua từng trận và vẫn chưa gặp thử thách thực sự (trước trận gặp Jack Sock đầu tuần này), đồng thời cũng lưu ý đến khả năng làm nên chuyện của các tay vợt chủ nhà, đặc biệt là Gael Monfils, tay vợt luôn biết làm nóng khán đài bằng những cú đánh đẹp mắt đến khó tin.

Trong ngày chủ nhật (31/5) bị gián đoạn vì mưa, Monfils và Federer tạm hòa nhau sau hai ván 3-6, 6-4. Federer thắng ván đầu sau khi dẫn trước 3-0, 4-1.

Kịch bản ván hai diễn ra tương tự nhưng đổi vai: Monfils thắng bàn cầm giao bóng đầu tiên của Federer và duy trì ưu thế đến 5-3 và cầm giao bóng kết thúc ván.

Đến lúc này, Federer chuyển sang tấn công nhiều hơn bằng cách tiến sâu vào trong sân, chuyển hóa thành công cơ hội duy nhất trong ván hai nhưng lại thua bàn cầm giao bóng sau đó.

Dù lúc đó mới là 20 giờ 30 nhưng do ánh sáng yếu nên cả hai đồng ý dời trận đấu sang ngày hôm sau. Người thắng trong cặp này sẽ vào tứ kết gặp Stanislas Wawrinka (thắng Gilles Simon 6-1, 6-4, 6-2).

Người có hành trình lặng lẽ nhất tại giải là Kei Nishikori. Sau khi được miễn vòng ba do Benjamin Becker bỏ cuộc vì chấn thương, tay vợt hạt giống số 5 chưa thua ván nào tại giải đã cho thấy khoảng cách thứ hạng khi đánh bại Teymuraz Gabashvili (hạng 74 thế giới) với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2 trong vòng 1 giờ 58 phút bằng lối đánh chắc gọn và hiệu quả (ghi 40 điểm thắng).

“Tôi hy vọng đây chỉ là khởi đầu cho hành trình của mình và hy vọng có thể duy trì đà thắng. Đây là lần đầu tiên tôi vào đến tứ kết giải nên điều đó rất có ý nghĩa đối với tôi”, Nishikori nói.

Đối thủ kế tiếp của anh là Jo-Willfried Tsonga, tay vợt Pháp đánh bại Tomas Berdych sau bốn ván 6-3, 6-2, 6-7(5), 6-3. Lịch sử đối đầu đang đứng về phía Nishikori khi anh dẫn trước Tsonga 4-1 và lần đầu tiên họ sẽ gặp nhau trên sân đất nện.

“Chúng tôi đã không gặp nhau khá lâu. Jo đang trở lại mạnh mẽ (sau chấn thương). Anh ấy có cú giao bóng và thuận tay rất lợi hại”, Nishikori đánh giá đối thủ.

Về phần mình, Tsonga cũng rất dè chừng Nishikori: “Kei thi đấu tốt trên mọi mặt sân nhờ lối chơi rất đa dạng. Đây là tay vợt có thể làm những điều khó tin trên sân”.

Ở giải nữ, Ana Ivanovic trở thành tay vợt đầu tiên vào tứ kết sau khi đánh bại Ekaterina Makarova 7-5, 3-6, 6-1.

Lần đầu tiên kể từ bảy năm cựu vô địch Roland Garros mới trở lại giai đoạn này của giải. Đối thủ sắp tới của Ivanovic là Elina Svitolina (thắng Alize Cornet 6-2, 7-6).

Sau hai lần liên tục Serena Williams phải lội ngược dòng trước Friedsam và Azarenka, có thể nói danh hiệu đang mở ra cho mọi tay vợt biết tận dụng tốt cơ hội trong điều kiện thời tiết đỏng đảnh ở Paris.

>Công nghệ chiếu chậm gây tranh cãi tại Roland Garros 2015

>Roland Garros 2015: Lời dự báo từ Rome Masters

>Rafeal Nadal: “Tôi thích trận gặp Djokovic ở tứ kết Roland Garros ”

>Federer bị fan ép "selfie" ngay trên sân Roland Garros

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tứ kết Roland Garros 2015: Liệu có "ngư ông đắc lợi"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO