Trẻ nghèo ở nước giàu

HÀ CÚC| 24/04/2016 09:32

Sự chênh lệch giữa trẻ em nghèo và trẻ em giàu tại các quốc gia giàu có nhất thế giới đang ở mức cao nhất trong vòng 3 thập niên.

Trẻ nghèo ở nước giàu

Một cuộc nghiên cứu của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cho thấy sự chênh lệch giữa trẻ em nghèo và trẻ em giàu tại các quốc gia giàu có nhất thế giới đang ở mức cao nhất trong vòng 3 thập niên.

Đọc E-paper

Cuộc nghiên cứu của UNICEF sử dụng 4 tiêu chí, gồm thu nhập, giáo dục, sức khỏe và sự hài lòng đối với cuộc sống để đo lường sự bất bình đẳng mỗi ngày một tăng giữa trẻ em thuộc tầng lớp nghèo nhất với trẻ em thuộc giới trung lưu tại các nước có mức thu nhập cao.

Những nước như Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Áo và Thuỵ Sĩ nói chung có thành tích tốt. Trong khi đó, những nước như Anh và Mỹ nằm ở khoảng giữa. Nằm cuối bảng xếp hạng có những nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Bulgaria và Ý.

Trẻ em nghèo có nhiều cơ hội thăng tiến hơn tại các nước có hệ thống phúc lợi xã hội vững mạnh và có sự tái phân phối thu nhập giữa những người giàu nhất với những người nghèo nhất. Các quốc gia Bắc Âu thuộc nhóm này.

>Khủng hoảng dinh dưỡng trẻ em ở Đông Nam Á

>WHO: Rủi ro sông hồ đe dọa trẻ em

>34 nước thiếu lương thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trẻ nghèo ở nước giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO