Tổng thống Putin tuyên bố cắt đứt quan hệ với G7

11/06/2015 05:31

G7 không phải là một tổ chức. Đó là một dạng Câu lạc bộ theo sở thích" - ông Vladimir Putin tuyên bố ở Milan khi trả lời câu hỏi về mối quan hệ hiện nay với nhóm G7.

Tổng thống Putin tuyên bố cắt đứt quan hệ với G7

Trong khuôn khổ chuyến thăm quốc gia thành viên G7, trả lời phỏng vấn báo chí trong cuộc họp chung với Thủ tướng Italia Matteo Renzi, Tổng thống Nga Putin cho biết: “Nga không còn quan hệ với G7”.

"G7 không phải là một tổ chức. Đó là một dạng Câu lạc bộ theo sở thích" - ông Vladimir Putin tuyên bố ở Milan khi trả lời câu hỏi, hiện nay Liên Bang Nga thiết lập quan hệ như thế nào với nhóm G7.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cho biết, ông đã nói chuyện với Thủ tướng Italia Matteo Renzi về các biện pháp trừng phạt, cấm vận của phương Tây dành cho Nga đã cản trở sự phát triển quan hệ kinh tế chung của Moscow và Rome.

“Chúng tôi không nói chuyện về việc hủy hoặc giảm lệnh trừng phạt của phương Tây, nhưng những biện pháp trừng phạt của họ đã gây cản trở sự phát triển mối quan hệ của chúng tôi", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Nga và Italia đã phải đình chỉ một số dự án cơ sở hạ tầng chung do các biện pháp trừng phạt phương Tây đối với Moscow về can thiệp vào tình hình nội bộ của Ukraine.

Tổng thống Nga cũng nhận định rằng các hãng của Italia đã không nhận được 1 tỷ euro do lệnh trừng phạt trong lĩnh vực hợp tác quân sự - kỹ thuật.

"Các công ty của Italia tham gia đấu thầu thực hiện các dự án quân sự của chúng tôi. Những dự án có tầm quan trọng sống còn đối với việc đảm bảo khả năng phòng thủ của Nga. Năng lực của họ rất tốt. Tuy nhiên, họ đã bị đình trệ và không thể thực hiện do lệnh cấm vận ", ông Putin nói.

"Chúng tôi biết rằng các doanh nghiệp Italia không muốn làm gián đoạn các dự án hợp tác cùng có lợi với Nga, các nhà doanh nghiệp đang thể hiện sự quan tâm đáng kể trong các bài phát biểu của doanh nghiệp Nga tại diễn đàm Expo-2015”, Tổng thống Nga cho biết.

Ông Putin cũng lưu ý rằng "các doanh nghiệp Italia sẽ được quan tâm đặc biệt tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg diễn ra vào ngày 18-20/6".

Một cuộc hội thảo mang tên "Nga-Italy: Tăng cường thương mại và đầu tư theo Điều kiện căng thẳng địa chính trị '”sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của diễn đàn.

Hiện có khoảng 400 công ty của Ý và 7 ngân hàng của Ý hoạt động ở Nga. Italia đầu tư ở Nga đạt 1,1 tỷ USD và đầu tư của Nga ở Italia - 2,3 tỷ USD.

>Tổng thống Putin chiến thắng ngoạn mục trước Mỹ

>Chân dung người thách thức quyền lực của Putin

>Vì sao Putin không muốn sáp nhập Alaska?

>Bài phát biểu lịch sử của Putin

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng thống Putin tuyên bố cắt đứt quan hệ với G7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO