Tình nguyện viên thầm lặng trong thảm họa phà Sewol

26/04/2014 06:58

Đảo Jindo những ngày này là điểm đến của hàng nghìn tình nguyện viên từ khắp Hàn Quốc, những người tới đây để nắm tay, lau những giọt nước mắt và chia sẻ nỗi đau với các gia đình vẫn đang chờ đợi thông tin về người thân của họ.

Tình nguyện viên thầm lặng trong thảm họa phà Sewol

Đảo Jindo những ngày này là điểm đến của hàng nghìn tình nguyện viên từ khắp Hàn Quốc, những người tới đây để nắm tay, lau những giọt nước mắt và chia sẻ nỗi đau với các gia đình vẫn đang chờ đợi thông tin về người thân của họ.

Một tình nguyện viên phơi quần áo của người thân các nạn nhân bên ngoài trung tâm thể thao đảo Jindo.

Từ các sinh viên đại học tới các bậc phụ huynh và người nước ngoài, các tình nguyện viên đã lập các bếp ăn, trung tâm cung ứng và các trung tâm y tế bên ngoài trung tâm thể thao Jindo, nơi người thân của các hành khách mất tích đang tập trung, và tại cảng Paengmok, nơi người thân đang chờ đợi thi thể các nạn nhân.

Các tình nguyện viên khác thì rửa bát đĩa, dọn dẹp nhà vệ sinh và phân phát nước sạch cho các gia đình đang chờ đợi thông tin trong tuyệt vọng.

Tại trung tâm thể thao Jindo trên đảo Jindo ở tây nam Hàn Quốc, các tình nguyện viên cầm những mảnh giấy hỏi xem có ai cần giặt quần áo không, hoặc mang chuối và sữa cho các thân nhân, vốn thấy khó ăn vì đau đớn và tuyệt vọng.

Các tình nguyện viên lặng lẽ đi lại, cố gắng hết sức để không làm ảnh hưởng tới gia đình các nạn nhân. Giới chức cho hay hơn 12.000 người đã hoạt động như các tình nguyện viên trên đảo Jindo trong những ngày qua.

“Tôi có một con gái 17 tuổi, cùng tuổi với con gái họ… Tôi chỉ muốn có mặt ở đây… Đây là điều duy nhất tôi có thể làm cho họ lúc này”, một nữ tình nguyện viên cho biết.

Những hi vọng về một điều kỳ diệu đã mờ đi nhanh chóng khi các nhân viên cứu hộ không tìm thấy thêm người sống sót nào kể từ khi chiếc phà Sewol bị chìm hôm 16/4. Các thợ lặn cũng không tìm thấy túi khí nào trong tầng 3 và 4 của chiếc phà, nơi hầu hết các nạn nhân được tin là bị mắc kẹt. Tính tới hôm nay 25/4, tổng cộng 181 người đã được xác nhận thiệt mạng trong vụ đắm phà và 121 người vẫn đang mất tích.

Khi nỗi đau về vụ chìm phà lan ra khắp cả nước Hàn Quốc, người dân đã gửi đồ viện trợ và hỏi các cách thức để có thể trợ giúp. Các thùng hàng hóa như kem đánh răng, bàn chải, cốc uống nước, giấy vệ sinh... của các học sinh khắp cả nước đã được gửi tới Jindo, cùng với những lá thư tay cầu nguyện cho sự trở về an toàn của các hành khách.

Các tình nguyện viên nước ngoài cũng tới Jindo.

Một nhóm gồm 11 gười Thổ Nhĩ Kỹ hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc đã thiết lập một quầy bánh mì kebab miễn phí để phục vụ thân nhân các hành khách bên ngoài trung tâm thể thao Jindo.

Các tình nguyện viên Thổ Nhĩ Kỳ tại một quầy bánh mì miễn phí phục vụ người thân các nạn nhân.

“Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân phà Sewol và cho sự trở về an toàn của những người mất tích. Từ Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia anh em của các bạn”, một tấm biển được dựng quanh quầy bánh mì viết.

Các tình nguyện viên Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ muốn sát cánh bên những người đang phải gánh chịu nỗi đau to lớn vì mất người thân để đáp lại tình cảm của người dân Hàn Quốc đã dành cho họ vào năm 1999 , khi Thổ Nhĩ Kỳ hứng chịu trận động đất mạnh gây chết người.

“Gia đình và bạn bè của chúng tôi tại Thổ Nhĩ Kỳ rất quan tâm tới vụ chìm phà Sewol”, một tình nguyện viên Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. “Tôi hi vọng gia đình các nạn nhân sẽ không chê những chiếc bánh mình mà chúng tôi chuẩn bị. Chúng tôi ước một điều kỳ diệu sẽ xảy ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tình nguyện viên thầm lặng trong thảm họa phà Sewol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO