Thụy Điển xôn xao cuốn sách “kể tội” Quốc vương

06/11/2010 00:52

Người Thụy Điển đã đổ xô tới các hiệu sách khi cuốn hồi ký không chính thức về vị vua của họ được phát hành, tiết lộ những thông tin chi tiết về các bữa tiệc thâu đêm và cuộc tình với những phụ nữ trẻ của ông.

Thụy Điển xôn xao cuốn sách “kể tội” Quốc vương

Người Thụy Điển đã đổ xô tới các hiệu sách khi cuốn hồi ký không chính thức về vị vua của họ được phát hành, tiết lộ những thông tin chi tiết về các bữa tiệc thâu đêm và cuộc tình với những phụ nữ trẻ của ông.

Bài cuốn sách viết về nhà vua Thụy Điển.

Chỉ vài giờ sau khi cuốn sách có tựa đề “Carl XVI Gustaf - The Reluctant Monarch” được bày bán, các giá sách tại một loạt hiệu sách trên khắp Stockholm đã trống rỗng và nhà sản xuất đã quyết định in thêm 20.000 cuốn, ngoài 20.000 cuốn ban đầu.

“Chúng tôi đã đặt 100 cuốn nhưng chúng đã hết veo chỉ trong 1 hoặc 2 giờ”, Nicklas Bjoerkholm, chủ hiệu sách Hedengrens Book Store ở trung tâm thủ đô Stockholm, cho biết.

“Bán được nhiều sách trong một khoảng thời gian ngắn như vậy quả là hiếm thấy”, Bjoerkholm nói thêm.

3 tác giả của cuốn sách - các nhà báo Thomas Sjoeberg, Deanne Rauscher và Tove Meyer - khẳng định cung cấp cho người đọc một bức tranh về đời tư của nhà vua.

Họ cũng viết chi tiết về thời trai trẻ và sự lên ngôi ở tuổi 27 của ông. Nhưng phần lớn cuốn sách dài 338 trang được dành để miêu tả các thông tin chi tiết về những cuộc chơi bời với các người mẫu thiếu vải tại các hộp đêm của găngxtơ thế giới ngầm.

Cuốn sách khẳng định nhà vua, hiện 64 tuổi, từng có một cuộc tình kéo dài cả năm với Camilla Henemark, nữ ca sĩ nhạc pop mang hai dòng máu Thụy Điển và Na Uy và từng là người hát chính trong một ban nhạc rock tên gọi Army of Lovers.

“Nhà vua đôi khi giống như một nam sinh si mê và có lần họ còn nói về chuyện cùng nhau chạy trốn tới một hòn đảo biệt lập”.

“Henemark cũng sợ rằng cô có thể trở thành người phụ nữ bị ghét nhất tại Thụy Điển nếu cuộc tình với nhà vua bị tiết lộ ra công chúng”, cuốn sách khẳng định.

Các tác giả cũng khẳng định Hoàng hậu Silvia, vợ của nhà vua, cũng biết về cuộc tình này.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở miền nam Thụy Điển, nhà vua Carl XVI Gustaf, lên ngôi năm 1973, đã nói về những tin đồn trên nhưng không phủ nhận cuộc tình ngoài luồng.

“Chúng tôi nhận được cuốn sách hơi muộn và tôi chưa có thời gian đọc nó. Tôi không thể bàn về một cuốn sách nếu tôi chưa từng đọc”, nhà vua nói.

“Tôi chỉ xem vài cái tiêu đề không được hay cho lắm. Tôi đã nói chuyện với gia đình và Hoàng hậu. Chúng tôi sẽ đọc từng trang, vì tôi biết cuốn sách này viết về những điều xảy ra đã lâu lắm rồi”.

Ông Carl XVI Gustaf cũng mong các phóng viên hãy để gia đình hoàng gia bình yên “vì chúng tôi có nhiều sứ mệnh phải hoàn thành và ngày nào cũng bận”. Còn cô Henemark cho biết luật sư của cô khuyên rằng “không nên đưa ra bất kỳ bình luận gì” liên quan tới các tin đồn.

Cuốn sách cũng cho biết các nhân viên mật vụ Thụy Điển đã được phái tới để lục soát nhà riêng của nhiều phụ nữ có quan hệ với nhà vua nhằm tịch thu các bức ảnh và những thước phim có thể ảnh hưởng xấu tới ông.

Cuốn sách còn miêu tả việc người đứng đầu Thụy Điện tử đặt mình vào nguy hiểm khi chơi bời tại các hộp đêm không đáng tin cậy, một trong số đó tại Stockholm thuộc sở hữu của những kẻ cướp Serbia.

Tin đồn về đời tư nhiều màu sắc của nhà vua đã lan tràn tại Thụy Điển nhiều năm nay nhưng thậm chí các tờ báo không chính thống cũng thường hạn chế viết về chúng.

Cuốn sách cũng làm nảy sinh một cuộc tranh luận tại Thụy Điển về các giới hạn của tự do báo chí. Agneta Lindblom Hulthen, chủ tịch Hội các nhà báo Thụy Điển, cho rằng cuốn sách đánh dấu một ngưỡng mới nhằm có cái nhìn ở khoảng cách gần hơn về đời tư của gia đình hoàng gia.

Hồi đầu năm nay, Hoàng tử Carl Philip, con trai duy nhất của nhà vua, đã thu hút sự chú ý của dư luận vì mối quan hệ của anh và một người mẫu xinh đẹp từng chụp ảnh bán khỏa thân với một con trăn quấn ngang người.

Hoàng tử Carl Philip, người đứng thứ 2 trong thứ tự kế vị ngai vàng, đã chấm dứt cuộc tình lâu năm với một giám đốc quảng cáo sau khi gặp người mẫu bikini 25 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thụy Điển xôn xao cuốn sách “kể tội” Quốc vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO