Thiếu hụt lao động, Singapore đẩy mạnh sử dụng robot

B.T (theo Reuters)| 17/08/2016 06:35

Do tình trạng thiếu hụt lao động, trong năm nay, Singapore đã thông báo kế hoạch chi 450 triệu SGD (333 triệu USD) trong 3 năm nhằm phát triển và sử dụng robot.

Thiếu hụt lao động, Singapore đẩy mạnh sử dụng robot

Những quy định về hạn chế lao động nước ngoài đang khiến các doanh nghiệp Singapore điêu đứng vì tình trạng thiếu hụt lao động.

Theo đó, có đến 90% các doanh nghiệp về thực phẩm, thức uống phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và có đến 1/3 doanh nghiệp lâm vào tình trạng "thực sự khó khăn".

Do đó, trong năm nay, Singapore đã thông báo kế hoạch chi 333 triệu USD (450 triệu SGD) trong vòng 3 năm nhằm sử dụng và phát triển robot. Trong khi Nhật Bản, Mỹ, Đức... tích cực đầu tư vào lĩnh vực robot để cạnh tranh thương mại thì việc thúc đẩy sử dụng robot tại "đảo quốc Sư tử" lại mang tính cấp thiết hơn vì sự sống còn và phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc vào đó.

Được biết, đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng thiếu hụt lao động là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, bán lẻ, đặc biệt là kể từ năm 2011 - thời điểm chính quyền Singapore đẩy mạnh các biện pháp hạn chế lao động nước ngoài trong bối cảnh gia tăng người nhập cư. 

Một yếu tố nữa gây ra sự thiếu hụt lao động ở Singapore là người lao động bản địa của nước này lại không mặn mà với những công việc buộc phải làm ngoài giờ và những công việc kém hấp dẫn khác.

>Chính sách nhập cư và thiếu hụt lao động

>Nhật Bản có thể tăng thêm lao động nước ngoài

>Việt Nam hấp dẫn nhất châu Á với lao động nước ngoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiếu hụt lao động, Singapore đẩy mạnh sử dụng robot
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO