Thị trường chứng khoán tạm biệt Google, chào đón Alphabet

P.T| 05/10/2015 04:22

Từ phiên giao dịch 5/10, trên sàn Nasdaq, tất cả cổ phiếu của Google sẽ được chuyển đổi sang Alphabet với giá trị và số lượng giữ nguyên. Các biểu tượng ticker sẽ không thay đổi.

Thị trường chứng khoán tạm biệt Google, chào đón Alphabet

Sau phiên giao dịch ngày thứ Sáu 2/10, Alphabet đã chính thức thay thế Google trong danh sách các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Alphabet cũng là "ngôi nhà chung" của các lĩnh vực hoạt động của Google trước đây, từ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến (Google's search), bản đồ (Google's maps), YouTube, đến những dự án mạo hiểm khác như Nest (nhà thông minh), Google X (các dự án táo bạo như Google Glass, xe tự hành, bong bóng Wi-Fi...), Calico (dự án kéo dài tuổi thọ cho con người bằng nhiều cách khác nhau), Sidewalk Labs (dự án về thành phố thông minh),…

Điều đó có nghĩa là, từ phiên giao dịch thứ Hai ngày 5/10, trên sàn Nasdaq, tất cả cổ phiếu của Google sẽ được chuyển đổi sang Alphabet với giá trị và số lượng giữ nguyên. Các biểu tượng ticker sẽ không thay đổi.

Kế hoạch tái cấu trúc của Google đã được công bố hồi tháng 8. Theo đó, các lĩnh vực cốt lõi sẽ được quản lý và vận hành bởi Công ty Google, dưới sự điều hành của Sundar Pichai và hoạt động như một công ty con của Alphabet.

Nhà đồng sáng lập Google Larry Page là người điều hành "công ty mẹ" Alphabet, còn mỗi công ty con sẽ có một giám đốc điều hành riêng.

Theo Reuter, các nhà đầu tư đã rất phấn chấn trước sự thay đổi này của Google, với kỳ vọng rằng nó sẽ cung cấp cho họ khả năng tham gia sâu hơn với sự chủ động hơn vào các doanh nghiệp thành viên vốn đang hoạt động trong các lĩnh vực cốt lõi và có lợi nhuận cao của Google trước đây.

>Alphabet - "new page" của Google

>Google: Sự khác biệt giữa Larry Page và Sundar Pichai 

>Cốt lõi của Google

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường chứng khoán tạm biệt Google, chào đón Alphabet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO