"Thái tử Samsung" Jay Y. Lee được trả tự do

B.T| 06/02/2018 06:24

Ngày 5/2/2018, "thái tử Samsung" Lee Jae-yong (còn được biết đến với tên Jay Y. Lee) - người thừa kế của Tập đoàn Samsung - được trả tự do sau 353 ngày ngồi tù vì tội đưa hối lộ.

Nguồn: Getty Images

Ông Jay Y. Lee là con trai duy nhất của Lee Kun-hee - Chủ tịch Samsung, cháu nội của người sáng lập Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc Samsung. Ông vừa được trả tự do sau khi tòa thượng thẩm của Hàn Quốc ngày 5/2 ra phán quyết đình chỉ án tù đối với ông về tội đưa hối lộ.

Link bài viết

Bloomberg cho biết, phán quyết trên được đưa ra sau khi ông Lee - Phó chủ tịch Hãng điện tử Samsung Electronics (công ty con của Tập đoàn Samsung) kháng cáo bản án sơ thẩm. Ngoài việc đình chỉ án tù và trả tự do cho ông Lee, tòa phúc thẩm còn giảm án một nửa cho ông từ 5 năm tù xuống còn 2 năm rưỡi. Đồng thời, ông Lee cũng sẽ phải chịu thử thách trong 4 năm.

Theo Yonhap, “thái tử Samsung” đã ngồi tù tổng cộng 353 ngày vì dính líu đến vụ bê bối đã khiến cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phải từ chức.

Theo phán quyết của tòa sơ thẩm, ông Lee mắc tội hối lộ khi tặng cho người bạn thân của cựu Tổng thống Park là bà Choi Soon-sil những con ngựa thuần chủng, với hy vọng sẽ được Chính phủ ủng hộ một vụ sáp nhập có thể đưa ông lên vị trí lãnh đạo cao nhất trong công ty.

Được biết, ông Lee đã kháng cáo bản án ban đầu, phủ nhận có bất kỳ hành vi phạm pháp nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Thái tử Samsung" Jay Y. Lee được trả tự do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO