Starbucks sẽ mở mỗi ngày một cửa hàng mới tại Trung Quốc

BÍCH TRÂM| 24/10/2016 06:50

Bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm của thị trường Trung Quốc, Starbucks có kế hoạch mở nhiều hơn một cửa hàng mỗi ngày tại nước này trong 5 năm tới.

Starbucks sẽ mở mỗi ngày một cửa hàng mới tại Trung Quốc

Bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong vòng 25 năm qua của Trung Quốc, Starbucks đang có kế hoạch mở nhiều hơn một cửa hàng mỗi ngày tại nước này trong 5 năm tới, theo CNN.

“Nếu nhìn vào lịch sử phát triển 45 năm của Starbucks, mọi người sẽ thấy một trong những điều chúng tôi đã làm rất tốt là hoàn thành các mục tiêu dài hạn… Chúng tôi từng phải “truyền bá” về cà phê và văn hóa cà phê cho nhiều người Trung Quốc, vì vậy, trong những năm đầu, chúng tôi không hề thu được lợi nhuận”, CEO Starbucks Howard Schultz nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN tại Thượng Hải.

Chuỗi cà phê Starbucks đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ có gần 5.000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc. Đây sẽ lại là một chặng đường dài nữa đối với “gã khổng lồ” cà phê tại đất nước đông dân nhất thế giới – nơi Starbucks mở cửa hàng đầu tiên cách đây 17 năm.

Howard Schultz dẫn chứng, các chuyên gia ở Phố Wall và nhiều người khác từng nói rằng Starbucks “sẽ không bao giờ thành công ở Trung Quốc”. Tuy nhiên, sau chừng ấy thời gian, sự kiên nhẫn của ông đã được đền đáp.

“Cách đây 5 năm, hầu hết khách hàng của Starbucks là người nước ngoài hoặc khách du lịch tại Trung Quốc, bây giờ, phần lớn họ là người Trung Quốc”, Howard Schultz cho biết và không che giấu sự hy vọng rằng Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ và trở thành thị trường lớn nhất của Công ty (hiện tại Trung Quốc đã là thị trường lớn thứ hai của Starbucks).

“Một điều chúng tôi cũng làm rất tốt nữa là đầu tư đáng kể vào con người, vào hệ thống để có thể nhận được sự tăng trưởng xứng đáng. Starbucks vừa chứng kiến một năm thành công tại Trung Quốc khi kết quả kinh doanh đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất từ trước đến nay”, Howard Schultz nói.

Sự phát triển mạnh mẽ của Starbucks tại Trung Quốc trái ngược hoàn toàn với tình trạng "lận đận" của những công ty lớn khác từ Mỹ cũng muốn tấn công thị trường này như Facebook, Netflix, Uber và Google. Trên thực tế, ngay cả hãng kinh doanh thức ăn nhanh và đồ uống đã có nhiều năm thành công tại Trung Quốc là KFC cũng đang có sự tăng trưởng kém hơn.

Nói về sự đối lập này, CEO Starbucks cho rằng, chiến lược của Starbucks có thể chỉ hiệu quả trong lĩnh vực cà phê và không phát huy tác dụng trong những lĩnh vực khác, chẳng hạn như công nghệ: “Chúng tôi không phải là một công ty công nghệ cao, vì vậy, chúng tôi không cố gắng thay đổi hành vi người dùng về mặt công nghệ. Còn đối với KFC, có thể họ đang phải đối mặt với những thách thức khác”.

>Howard Schultz – linh hồn của Starbucks

>CEO Genesis và trọng trách vực dậy thị trường Trung Quốc

>Công ty Mỹ nối gót Google bỏ Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Starbucks sẽ mở mỗi ngày một cửa hàng mới tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO