Quảng cáo cũng phân biệt chủng tộc?

HÀ CÚC (theo CNN)| 16/01/2016 00:29

Một quảng cáo sản phẩm làm trắng da tại Thái đã hứng một cơn bão chỉ trích vì phân biệt chủng tộc.

Quảng cáo cũng phân biệt chủng tộc?

"Chỉ cần được trắng, bạn sẽ giành chiến thắng sẽ giúp bạn không trở về là bóng tối", một quảng cáo sản phẩm làm trắng da tại Thái đã tung ra thông điệp như vậy và... hứng một cơn bão chỉ trích vì phân biệt chủng tộc.

Đọc E-paper

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà quảng cáo Thái phải đưa ra lời xin lỗi trước cáo buộc phân biệt chủng tộc. Trong năm 2013, một chiến dịch quảng cáo Dunkin Donuts cũng phải nhận búa rìu dư luận khi đưa ra hình ảnh phụ nữ với khuôn mặt màu đen với câu "Phá vỡ mọi quy tắc của ngon miệng". Cùng năm đó, quảng cáo cho một loại kem làm trắng da của Unilever đề nghị cấp học bổng đại học cho sinh viên có làn da "sáng hơn".

Lâu nay, sản phẩm làm trắng da rất được ưa chuộng ở nhiều nước châu Á như Thái Lan và quảng cáo theo hình thức "phân biệt chủng tộc" cũng tồn tại nhiều thập niên qua tại nước này. Ngoài yếu tố thẩm mỹ thì yếu tố xã hội cũng chi phối nhiều phụ nữ khi tìm đến công nghệ làm trắng da.

"Những người sở hữu làn da trắng và có ngoại hình giống người phương Tây trở thành những người sở hữu ưu thế”, giáo sư xã hội học và nhân chủng học tại Đại học Thammasat của Thái Lan, nói với CNN.

>RIM BlackBerry bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

>14 doanh nghiệp bị phạt vì vi phạm tín dụng và ngoại tệ

>Mất khách hàng vì làm giá "phân biệt"

>Hàn Quốc đấu tranh chống tuyển dụng phân biệt đối xử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo cũng phân biệt chủng tộc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO