Nói "không" với giày cao gót

BÍCH TRÂM (theo CNBC)| 17/05/2016 09:39

Nhân viên lễ tân mới của PwC đã thực hiện một kiến nghị trực tuyến để nêu quan điểm rằng quy định phụ nữ phải mang giày cao gót trong văn phòng là "bất hợp pháp", và thu thập được hơn 70.000 chữ ký.

Nói

Nicola Thorp - nữ nhân viên lễ tân mới của Hãng Kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) cho biết, vào tháng 12 năm ngoái, khi mang giày đế bằng đi làm ngày đầu tiên ở văn phòng London (Anh) của PwC, cô nhận được yêu cầu phải mua những đôi giày cao gót có chiều cao từ 2 - 4 inch (khoảng 5 - 10cm).

Đọc E-paper

Khi từ chối yêu cầu đó, cô bị trả về. Nicola Thorp cho rằng đàn ông không phải mang giày cao gót khi đi làm, và việc mang giày đế bằng không liên quan gì đến khả năng làm việc, vì vậy, đây là một chính sách phân biệt đối xử. Sau đó, Nicola đã thực hiện một kiến nghị trực tuyến để nêu quan điểm rằng quy định phụ nữ phải mang giày cao gót trong văn phòng là "bất hợp pháp", và thu thập được hơn 70.000 chữ ký.

PwC cho biết họ thuê nhân viên lễ tân từ Công ty Portico. Và công ty này, sau khi nhận được phản hồi, đã thay đổi quy định, cho phép nhân viên nữ được mang bất kỳ loại giày nào họ thích.

>Hàn Quốc đấu tranh chống tuyển dụng phân biệt đối xử

>Đào tạo lễ tân và ngoại giao trong kinh doanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nói "không" với giày cao gót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO