Những nghề nghiệp thú vị nhất năm 2013

P.V| 06/06/2013 08:02

Bơi cùng cá mập, biên tập viên thịt nướng là hai trong số những nghề được hãng tin CNBC đánh giá là thú vị nhất năm nay.

Những nghề nghiệp thú vị nhất năm 2013

Bơi cùng cá mập, biên tập viên thịt nướng là hai trong số những nghề được hãng tin CNBC đánh giá là thú vị nhất năm nay.

Nhà xuất bản truyện tranh

Josh Blaylock từng là người hâm mộ truyện tranh kể từ khi anh mới 8 tuổi. Sau khi tốt nghiệp Học viện thiết kế Cincinnati (Mỹ), Blaylock làm giám đốc thiết kế cho một hãng chuyên sản xuất sơ mi. Sau đó, anh quay sang thành lập hãng giải trí Devil's Due và dành toàn bộ thời gian cho truyện tranh.

Ban đầu, anh đã mua lại bản quyền các cuốn sách như G.I. Joe và Voltron, nhưng sau đó anh mở rộng lĩnh vực sang tự thiết kế nhân vật mới và thú vị riêng. Anh còn tài trợ cho ba dự án truyện tranh khác - Ảnh: CNBC.

Bán thịt xông khói

Ý tưởng kinh doanh thịt xông khói bất chợt đến với Wesley Klein vào một buổi sáng hai năm trước, khi ông đang phết si-rô cây phong lên bánh mì và thịt xông khói. "Sự pha trộn giữa vị ngọt và vị mặn thật tuyệt vời", ông nói. Klein đã xin nghỉ làm ở Best Buy, nơi ông đã làm suốt 15 năm, và chuyển sang kinh doanh thịt xông khói.

Klein đã mở một nhà hàng mang tên Baconery ở New York (Mỹ), mà theo ông là chỉ chuyên thịt xông khói bất kể lúc nào. Theo Klein, cửa hàng này kinh doanh rất tốt, với thực đơn phong phú và thu hút được cả người dân ở New York lẫn khách du lịch từ nơi khác tới - Ảnh: CNBC.

Giải cứu động vật hoang dã

Cha mẹ của Damen Hurd nhớ rõ cậu con trai họ mang rất nhiều con thú bị thương về nhà nhờ họ giúp đỡ. Hurd đã dành phần lớn thời gian tuổi thơ của cậu để tìm kiếm và ngắm các loài chim, thú. Với tình yêu động vật như thế, nên đến năm 22 tuổi, anh đã bỏ dở việc học và tới học nghề ở Khu bảo tồn chim Pelican Man (Mỹ).

Tại đây, anh đã được học nhiều từ các bác sỹ thú ý cũng như chuyên gia động vật hoang dã. Hiện anh đang làm nhân viên cứu hộ động vật tại Trung tâm giáo dục và phục hồi động vật hoang dã - Ảnh: CNBC.

Biên tập viên thịt nướng

Daniel Vaughn bắt đầu mê thịt nướng kể từ năm 2001, khi một người bạn mời anh tới Texas (Mỹ) và đưa đến nhà hàng thịt nướng Peggy Sue ở Dallas. "Mùi thịt nướng thật hấp dẫn", Vaughn nói. Tình yêu thịt nướng đã khiến anh mở một blog riêng về món ăn này và hiện đã trở thành "cuốn cẩm nang" không thể thiết với những ai mê thịt nướng ở Texas.

Tháng 3 vừa qua, Vaughn đã được tạp chí Texas Monthly mời về làm biên tập viên thịt nướng đầu tiên ở đây. Công việc của anh là viết tất cả mọi thứ liên quan tới thịt nướng, từ cách cắt thịt cho tới các loại than dùng để nướng. Tháng 5 vừa qua, cuốn sách chuyên về thịt nướng của Vaughn đã được xuất bản - Ảnh: CNBC

Chụp ảnh dưới nước

Ngay từ khi còn bé và sống ở Rio de Janeiro (Brazil), Daniel Botelho đã mê ngụp lặn dưới nước. Nhưng phải tới năm 17 tuổi, anh mới phát hiện mình có sở thích chụp ảnh dưới nước và chia sẻ với mọi người. Botelho đã học nhiếp ảnh ở Brazil và sau đó hành nghề chụp ảnh dưới nước cho nhiều báo, tạp chí lớn trên thế giới.

Trong suốt 15 năm qua, anh đã chụp không ít bức ảnh dưới nước cho National Geographic, Walt Disney. Nhiều tác phẩm của anh đã được xuất bản trên các báo từ Telegraph của Anh cho tới New York Times của Mỹ.

"Tôi yêu công việc này vì tôi được tiếp xúc với các loài cá mập, cá voi và được đắm mình trong biển cả", anh nói - Ảnh: CNBC

Kiểm nghiệm du lịch

Noelani Schilling-Wheeler không muốn rời xa Hawaii, nơi cô đang làm việc tới tư cách là giám đốc kinh doanh và thị trường cho Ủy ban Du khách O'ahu. Công việc của cô là trải nghiệm những chương trình du lịch trên hòn đảo xinh đẹp này, sau đó chỉnh trang lại để thu hút du khách trên thế giới tới đây thăm quan.

Schilling-Wheeler từng học về ngành tài chính và đánh giá thị trường. Cô rất thích công việc hiện tại. Schilling-Wheeler chia sẻ, để làm tốt công việc này, cô cần phải đi và nói chuyện. Trải nghiệm lớn nhất trong công việc theo cô là xây dựng quan hệ với cộng đồng và mang tới những gói du lịch hấp dẫn - Ảnh: CNBC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những nghề nghiệp thú vị nhất năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO