Nhờ môi giới hôn nhân từ năm 29 tuổi, đến 65 tuổi vẫn ế

THU THUỶ| 09/04/2018 06:00

Gần đây, thông tin một người đàn ông tại Bắc Kinh, Trung Quốc đăng ký tìm vợ nhờ dịch vụ môi giới hôn nhân từ năm 29 tuổi, song đến nay vẫn độc thân dù đã 65 tuổi đang khiến cộng đồng mạng chú ý.

Nhờ môi giới hôn nhân từ năm 29 tuổi, đến 65 tuổi vẫn ế

Những tờ thông tin được các ông mai bà mối dán để giới thiệu. Ảnh: Brillo

Phóng viên báo Thanh niên Bắc Kinh đã cất công tìm hiểu và gặp được “ông mối đệ nhất kinh thành” Chu Phương - người đã 47 năm làm nghề chắp mối se duyên - và được Chu Phương xác nhận: Đúng là có người ấy, ông ta họ Triệu, bắt đầu đến nhờ tìm người yêu từ hồi những năm 1980 khi mới 29 tuổi và năm nay đã 65 tuổi mà vẫn chưa lấy được vợ.

Chu Phương nói ông cũng đã ra tay giúp nhưng không xong vì nguyên nhân chủ yếu gây thất bại là do người đàn ông họ Triệu đặt ra yêu cầu quá cao và sống chết cũng không chịu hạ thấp tiêu chuẩn về đối tượng.

Ông Phương nói: “Ông ta đặt yêu cầu cao lắm: phải xinh đẹp, trẻ trung; lại còn ngây thơ và biết làm thơ nữa, yêu cầu kỹ tính, tỉ mỉ như thế thì khó lắm. Tuổi ngày càng cao, mà Triệu tiên sinh nhất quyết không hạ tiêu chuẩn. Cơ hội tìm bạn đời ngày thêm khó khăn, cuối cùng vẫn không thể tìm được người lý tưởng. 30 tuổi không tìm được thì 60 tuổi càng khó khăn, cuối cùng tôi bỏ không giúp nữa”.

Chu Phương - chủ của “Chu Phương hôn giới sở” (Trung tâm môi giới hôn nhân Chu Phương) ở khu Hải Điện - nói rằng làm nghề mai mối đã 47 năm, đã gặp phải đủ loại nam nữ đi tìm bạn đời. Ông rút ra một điều: Những phụ nữ đi tìm chồng thường có điều kiện tốt hơn và số lượng đàn ông đến tìm vợ ít hơn nhiều phái đẹp tìm chồng.

Trên thực tế, những trường hợp như ông Triệu không hiếm. Chu Phương năm nay đã 74 tuổi và đã có tuổi nghề 47 năm, trong đó, ông đã tác thành cho hơn 1.600 cặp nên vợ chồng. Ông kể nhớ nhất trường hợp Tiểu Trương - một chàng trai đã cuối cùng đã có quyết định sáng suốt

“Cậu ta tìm vợ từ khi 25 tuổi cho đến khi 33, tôi đã giới thiệu cho hơn 150 cô gái mà không xong, cuối cùng kêu hoa cả mắt, loạn cả đầu. Sau nghe lời tôi khuyên, ở tuổi 33, Tiểu Trương đã từ bỏ tiêu chuẩn đặt ra khi 25 tuổi, chọn một cô gái “nom vừa mắt” để cưới và sống với nhau hạnh phúc.

Link bài viết

Chu Phương mở văn phòng môi giới hôn nhân lấy tên ông ở tiểu khu Bắc Lý, quận Hải Điện. Gọi là văn phòng môi giới hôn nhân, nhưng thực ra đó là 2 căn phòng 80m2 thông với nhau, trên tường dán mấy chữ “Chu Phương hôn giới” viết bằng bút lông làm biển hiệu. Tuy đơn giản như thế, nhưng những bức ảnh các chàng trai, cô gái dán kín tường đã làm nên thương hiệu “Kinh thành đệ nhất nam hồng nương” (Ông mối đệ nhất kinh thành) của Chu Phương. 

Ông giới thiệu với phóng viên: mấy trăm bức ảnh dán chi chít đó đều là những người đăng ký tìm vợ, kiếm chống. “Những người tìm đến nhờ tôi thường mang theo 2 ảnh, 1 treo trên tường, 1 dán vào hồ sơ”.

Trong phòng khách có một chiếc giường liền giá sách. Trên giá sách 2 tầng xếp gần trăm cặp hồ sơ đánh số bên trong chứa tư liệu về những khách hàng đi tìm nửa kia. Chu Phương cho rằng: Điều quyết định thành bại của công cuộc tìm kiếm này nằm trong mục “yêu cầu” của hồ sơ mỗi cá nhân. Như trường hợp ông Triệu, chính vì trước sau không thay đổi mục “yêu cầu” này nên đã thất bại.

Chu Phương nói: nhiều trường hợp khách hàng phụ nữ đến đăng ký tìm bạn đời có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ; nhưng đàn ông thì phần lớn chỉ là cử nhân đại học chính quy hoặc tốt nghiệp cao đẳng, vì thế hai bên rất khó kết hợp được với nhau. Học lực cao, chiều cao hay trọng lượng cơ thể khó có thể giấu được; để tăng thêm cơ hội thành công, nhiều cô gái liền nghĩ ra cách giấu thu nhập thật.

“Có cô thu nhập mỗi tháng 30.000 tệ, nhưng trong hồ sơ chỉ ghi 10.000. Mặc dù vậy, những anh chàng có mức thu nhập tương đương đi tìm vợ cũng không nhiều. Nếu khai thật mức thu nhập thì các cô nàng rất khó tìm được chồng vì các chàng tự ti, mặc cảm, không dám với lên”.

“Trong số những hồ sơ trên giá này, hồ sơ khách nữ có 61 cặp, khách nam chỉ 21, chưa tới một nửa”. Ông nói thêm: Hai hôm nay, có gần 40 phụ nữ đến đăng ký tìm chồng, trong khi khách đàn ông chỉ mỗi 4 người.

Một thực tế nữa là các bậc phụ huynh ngày càng can dự sâu vào chuyện hôn nhân của con cái. Chu Phương nói: “Từ năm 2000 trở về trước, khách hàng tìm đến chỗ tôi chủ yếu là bản thân tự đến, sau đó số tự đến ít dần. Hiện nay thì đại đa số là bố mẹ đến đăng ký tìm bạn đời thay cho con”.

Chu Phương tiếc nuối: “Thực ra bản thân tự đến đăng ký thì hiệu quả tốt hơn vì tiêu chuẩn tìm bạn đời của cha mẹ và con cái thường khác biệt, thậm chí không nhất trí với nhau nên cơ hội thành công vì thế mà giảm đi”.

(Theo Tiền Phong - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhờ môi giới hôn nhân từ năm 29 tuổi, đến 65 tuổi vẫn ế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO