Nhiều nước cảnh giác, đóng cửa biên giới với Trung Quốc vì virus Corona

MH| 30/01/2020 00:06

Nga vừa tuyên bố đóng cửa biên giới với Trung Quốc, đồng thời ngừng cấp thị thực điện tử cho du khách nước này nhằm ngăn chặn virus Corona gây viêm phổi lây lan. Trước đó, Mông Cổ cũng đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc đối với giao thông đường bộ từ ngày 27/1/2020.

Nhiều nước cảnh giác, đóng cửa biên giới với Trung Quốc vì virus Corona

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết trong cuộc họp Chính phủ rằng đã ký lệnh "để thực hiện các biện pháp đóng cửa biên giới với Trung Quốc ở Viễn Đông". "Chúng ta phải làm mọi thứ để bảo vệ người dân của mình", ông nói. Nga hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona, song Chính phủ nước này đã thành lập một đội đặc nhiệm để ngăn chặn khả năng dịch bệnh lây lan.

Mông Cổ đã đóng cửa biên giới, không cho phép ô tô và khách bộ hành qua biên giới từ ngày 27/1/2020. Mông Cổ cũng đã đóng cửa tất cả trường đại học và viện giáo dục từ ngày 27/1 - 2/3/2020 để khống chế sự lây lan của virus Corona chết người đang quét khắp Trung Quốc. Lệnh này cũng được áp dụng với các địa điểm công cộng khác. Các hoạt động tập thể, thi đấu thể thao và ngay cả các hội nghị cũng tạm thời bị hủy.

Sau khi xuất hiện một trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona ở Nepal, Ấn Độ đã tăng cường cảnh giác tại các điểm nhập cảnh từ nước láng giềng. Cơ quan y tế nước này đang cảnh giác cao độ, đặc biệt tại các huyện giáp biên giới với Nepal. Các đội y tế Ấn Độ đã được triển khai tại cửa khẩu biên giới với Nepal đề phòng dịch bệnh. 

Trong khi đó, để đối phó với dịch virus Corona, Việt Nam cũng sẽ sẵn sàng "khóa" biên giới với Trung Quốc nếu cần thiết. Đó là chỉ đạo của Thiếu tướng Lê Đức Thái - Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng đối với lực lượng biên phòng 7 tỉnh phía Bắc có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, nhằm phòng chống dịch viêm phổi do virus Corona đang hoành hành tại Trung Quốc và lây lan sang nhiều quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều nước cảnh giác, đóng cửa biên giới với Trung Quốc vì virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO