Nhiều công ty tài chính thiệt hại lớn do các vụ vi phạm an ninh mạng

Theo TTXVN| 14/04/2017 05:02

Những vụ vi phạm an ninh mạng đều làm giảm giá cổ phiếu của các công ty, đặc biệt là các công ty tài chính.

Nhiều công ty tài chính thiệt hại lớn do các vụ vi phạm an ninh mạng

Theo nghiên cứu mới đây của Hãng tư vấn về Công nghệ thông tin cho các chính phủ và các ngành công nghiệp (CGI) và Hãng tư vấn về kinh tế Oxford Economics, những vụ vi phạm an ninh mạng đều làm giảm giá cổ phiếu của các công ty, đặc biệt là các công ty tài chính.

Nghiên cứu này được thực hiện với 65 công ty bị ảnh hưởng từ năm 2013, cho thấy những vụ vi phạm an ninh mạng không chỉ để lại những hậu quả pháp lý hoặc phải thay đổi quy chế sau khi bị mất hàng trăm nghìn hồ sơ mà còn làm ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của công ty, đều khiến giá cổ phiếu của những công ty này giảm trung bình 1,8%.

Các nhà đầu tư vào cổ phiếu của một trong số 100 công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London (FTSE 100) thường bị tác động nghiêm trọng nhất khi an ninh mạng bị vi phạm, với con số thiệt hại trung bình lên tới 120 triệu bảng Anh.

Theo nghiên cứu trên, thiệt hại do những vụ vi phạm an ninh mạng đối với cổ đông 65 công ty tham gia khảo sát lên tới trên 42 tỷ bảng (tương đương 52,4 tỷ USD). Bị ảnh hưởng nặng nhất do những vụ vi phạm này là các công ty tài chính, tiếp đó là các hãng viễn thông.

Trong khi đó các công ty buôn bán lẻ, cung cấp thực phẩm, đồ uống và dịch vụ và các công ty du lịch là những công ty ít bị ảnh hưởng nhất.

Thống kê cho thấy, trong những năm gần đây, các vụ tấn công mạng và những vụ vi phạm an ninh mạng khác đã ảnh hưởng đến các công ty trên toàn cầu, từ hãng bán lẻ Target của Mỹ hồi năm 2013 cho đến hãng viễn thông TalkTalk của Anh trong năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều công ty tài chính thiệt hại lớn do các vụ vi phạm an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO