Nhật sẽ cấp thẻ cư trú cho nhà đầu tư nước ngoài

M.C (theo TTXVN)| 26/01/2015 00:38

Đó là quy định mới của Nhật, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài, thu hút đầu tư, vừa được Thủ tướng Shinzo Abe công bố

Nhật sẽ cấp thẻ cư trú cho nhà đầu tư nước ngoài

Từ tháng 4 tới, Chính phủ Nhật Bản sẽ nới lỏng quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư nước ngoài khởi nghiệp tại nước này.

Đây là một trong những biện pháp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Nhật Bản, nội dung trong chiến lược tăng trưởng do Thủ tướng Shinzo Abe công bố.

Theo quy định mới, những nhà đầu tư đáp ứng đủ điều kiện đăng ký mở doanh nghiệp tại Nhật Bản sẽ được cấp thẻ cư trú trong thời hạn bốn tháng.

Hết thời hạn trên, chính quyền Nhật Bản sẽ tiến hành thẩm tra, đánh giá tiến trình thành lập công ty, hoạt động kinh doanh để cấp thẻ cư trú có thời hạn dài hơn, có thể lên tới 5 năm.

Cho đến nay, thủ tục cấp phép đăng ký thành lập công ty cho người nước ngoài của Nhật Bản rất chặt chẽ. Ngoài những yêu cầu khắt khe về điều kiện thành lập công ty, người nước ngoài muốn đăng ký thành lập doanh nghiệp trước hết phải được cấp tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Với quy định này, nếu không có sự trợ giúp của một công dân Nhật Bản, người nước ngoài gần như không có cơ hội xin được tư cách lưu trú, thẻ cư trú để có đủ điều kiện thành lập doanh nghiệp tại Nhật Bản.

>Đầu tư Nhật Bản:Việt Nam trong "giấc mơ châu Á"
>Vũ khí bí mật của kinh tế Nhật Bản
>Kinh tế Nhật Bản có nguy cơ tạm ngừng phục hồi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật sẽ cấp thẻ cư trú cho nhà đầu tư nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO