Nhật Bản: Giá bán buôn giảm mạnh nhất trong hơn 5 năm qua

14/08/2015 06:11

Nguyên nhân do đồng yen giảm giá khiến Nhật Bản tăng chi phí nhập khẩu, dẫn tới giá thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm khác tăng cao.

Nhật Bản: Giá bán buôn giảm mạnh nhất trong hơn 5 năm qua

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vừa cho biết giá bán buôn của nước này trong tháng 7/2015 đã giảm 3% so với cùng kỳ năm 2014, mức giảm mạnh nhất trong hơn 5 năm qua, chủ yếu do giá dầu thô giảm.

Chỉ số giá hàng hóa bán buôn của Nhật Bản trong tháng 7/2015 đã giảm tháng thứ tư liên tiếp xuống 103,4. Nếu không tính tới tác động của quyết định tăng thuế tiêu dùng từ 5% lên 8% hồi tháng 4/2014, chỉ số này đã giảm 2,9% xuống 100,6 - tháng giảm thứ chín liên tiếp.

Một quan chức của BoJ cho biết Nhật Bản cần theo sát diễn biến của giá hàng hóa và tỷ giá hối đoái trước những lo ngại về tình hình giảm tốc của kinh tế Trung Quốc.

Theo BoJ, đồng yen giảm giá, làm tăng chi phí nhập khẩu, dẫn tới giá thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm khác tăng 0,7% và giá các kim loại màu tăng 1,1%.

Trong một thông tin có liên quan, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho hay sản lượng công nghiệp của Nhật Bản trong tháng 6/2015 tăng 1,1% so với tháng trước đó.

Theo biên bản mới công bố về cuộc họp chính sách ngày 14-15/7 của BoJ, một số nhà hoạch định chính sách BoJ tiếp tục giữ quan điểm thận trọng về thời hạn đạt mục tiêu lạm phát 2%. Trong cuộc họp này, BoJ đã điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế và lạm phát của Nhật Bản.

>BoJ hạ dự báo tăng trưởng và lạm phát, đồng yen giảm giá

>Đầu tư vào bán buôn, bán lẻ, dịch vụ sẽ phát triển hơn

>Trung Quốc đánh giá rủi ro nếu tăng tỷ giá Nhân dân tệ

>Trung Quốc "hứa" không để Nhân dân tệ mất giá đến 10%

>5 câu hỏi về động thái Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản: Giá bán buôn giảm mạnh nhất trong hơn 5 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO