Nhà giàu Trung Quốc khiến giá nhà Anh vẫn cao kể cả Brexit

22/06/2016 00:41

Khả năng Brexit không khiến người mua nhà Trung Quốc thoái chí. Họ hiện là một trong những tác nhân lớn nhất đẩy giá bất động sản Anh lên cao.

Nhà giàu Trung Quốc khiến giá nhà Anh vẫn cao kể cả Brexit

Khả năng Anh rời Liên minh châu Âu (EU) không khiến người mua nhà Trung Quốc thoái chí. Họ hiện là một trong những tác nhân lớn nhất đẩy giá bất động sản Anh lên cao.

Charles Pittar - CEO Juwai.com - một trong những hãng bất động sản quốc tế lớn nhất Trung Quốc cho biết nhu cầu của nước này với bất động sản Anh sẽ không thể thay đổi, kể cả nếu người Anh chọn rời EU (Brexit) tuần này. "Khi phân tích nhu cầu của người Trung Quốc mua bất động sản Anh, chúng tôi nhận thấy một trong những động cơ lớn nhất là giáo dục", ông nói.

Khoảng 50% câu hỏi họ nhận được về nhà đất tại London và 70% tại Birmingham liên quan đến trường học, Pittar cho biết. Trên thực tế, đây là 2 địa điểm có số trường đại học nhiều nhất trong các thành phố lớn của Anh, một nghiên cứu hồi đầu tháng của Centre of Cities cho biết.

"Với rất nhiều người Trung Quốc, đây là cuộc chơi dài hạn. Họ muốn mua nhà cho con cái sang đây du học. Nên thực ra, họ không mấy lo lắng chuyện Anh có rời EU hay không", Pittar cho biết.

Một khảo sát đầu tháng này của Juwai.com cho thấy 56% người Trung Quốc tham gia nhận định nhu cầu bất động sản Anh đang tăng. Quan điểm này trái ngược với người mua các nước khác, do chịu ảnh hưởng từ khả năng Anh rời EU. Nó cũng phản ánh chiến lược đầu tư dài hạn của người Trung Quốc.

Tỷ phú George Soros đã cảnh báo nếu người Anh chọn ra đi, đồng bảng có thể mất giá 15-20%. Dù việc này có thể giúp bất động sản Anh rẻ hơn với người mua quốc tế, nó cũng không có mấy khác biệt với người Trung Quốc.

"Tôi cho rằng người Trung Quốc vẫn tiếp tục theo dõi thôi. Nhưng nhu cầu đang rất cao, và tôi cũng không nhận thấy có ảnh hưởng lớn, dù nhìn theo góc độ nào", Pittar nhận xét. Dù vậy, nếu Anh chọn ở lại, đa phần người Trung Quốc tham gia khảo sát cho rằng nhu cầu sẽ tăng lên cao nữa.

>Trung Quốc rót hơn 300 tỷ USD vào bất động sản Mỹ

>Giá bất động sản Australia tăng vọt vì người Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà giàu Trung Quốc khiến giá nhà Anh vẫn cao kể cả Brexit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO