Người Trung Quốc “ăn chay” khi khủng hoảng thịt heo

P.V| 03/10/2019 03:27

Nạn dịch tả heo châu Phi đã khiến đàn heo gần 1,2 triệu con của Trung Quốc bị buộc phải tiêu hủy. Điều này gây ra nạn khủng hoảng thịt heo chưa từng có ở đất nước hơn 1,4 tỷ dân này.

Người Trung Quốc “ăn chay” khi khủng hoảng thịt heo

Trong khi chờ tình hình chăn nuôi heo sáng sủa trở lại, Trung Quốc đã sớm tìm ra giải pháp thay thế thịt heo, đó là thịt giả (thịt chay). Năm 2018, ngành công nghiệp thịt có nguồn gốc từ thực vật ở Trung Quốc có giá trị 910 triệu USD. Loại thực phẩm này hiện đang là nguồn “cứu tinh” cho cơn sốt thịt heo ở Trung Quốc.

Người Trung Quốc cũng không quay lưng với loại thịt được làm từ nguồn thực vật, họ cho đây cũng là món thức ăn bổ dưỡng không kém gì thịt thật. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng, thịt giả chỉ đóng vai trò thực phẩm chính tạm thời. Đây là món làm từ thực vật, cụ thể là đậu hũ hoặc mì căn làm từ lúa mì, vốn đã xuất hiện từ lâu trên bàn ăn Trung Quốc. Đây cũng là món chính được dùng để ăn chay.

Khi cơn sốt thịt heo qua đi, người Trung Quốc không dễ gì thay đổi thói quen dùng thịt heo là chính. Năm 2018, Trung Quốc tiêu thụ 46% tổng lượng thịt heo toàn thế giới, dù chỉ chiếm 1/7 dân số toàn cầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Trung Quốc “ăn chay” khi khủng hoảng thịt heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO