Người giàu Hồng Kông tìm đường di tản

P.V| 09/10/2019 07:38

Tờ Sunday Times cho biết, do e ngại bạo lực biểu tình kéo dài, khoảng 30 triệu tỷ phú Hồng Kông đã liên lạc với Công ty Bartra Wealth Advisors để lập hồ sơ nhanh chóng định cư tại Ireland.

Người giàu Hồng Kông tìm đường di tản

Công ty Bartra Wealth Advisors chuyên tư vấn chương trình nhập cư theo dạng nhà đầu tư vào Ireland cho người giàu châu Á. Để đạt điều kiện tham gia chương trình này, người đăng ký phải đầu tư ít nhất 1 triệu euro (1,1 triệu USD) vào Ireland.

Ông James Hartshorn - Giám đốc phụ trách châu Á của Bartra Wealth Advisors cho biết, trước khi phong trào biểu tình diễn ra hồi tháng 6/2019, chỉ có vài người Hồng Kông quan tâm đến chương trình của họ. Sau đó, nhu cầu tăng lên rất nhanh khi phong trào biểu tình bùng nổ. Người Hồng Kông đang cân nhắc các phương án để ra đi. Xu hướng này sẽ ngày càng tăng nếu phong trào biểu tình kéo dài theo hướng bạo lực.

Theo hãng tin Bloomberg, nhiều người giàu Hồng Kông cũng đang tìm cách chuyển tài sản ra nước ngoài. Các điểm đến được ưa chuộng là Singapore, London, New York và các trung tâm khác ngoài tầm với của Trung Quốc.

Phong trào biểu tình tại Hồng Kông xuất phát từ việc phản đối dự luật dẫn độ người Hồng Kông phạm tội về Trung Quốc. Trưởng đặc khu Carrie Lam đã thông báo rút hoàn toàn dự luật và đề xuất đối thoại với người biểu tình hồi đầu tháng 9/2019. Nhưng nỗ lực này vẫn không ngăn được các cuộc biểu tình ngày càng quyết liệt. 

Thời gian gần đây, Hồng Kông gần như tê liệt khi các ngân hàng và doanh nghiệp phải đóng cửa nhiều ngày liền. Hệ thống tàu điện cũng phải ngừng hoạt động lần đầu trong hơn 20 năm qua vì phong trào biểu tình. Bắc Kinh đã nhiều lần cảnh báo sẽ can thiệp nếu tình hình vượt tầm kiểm soát của bà Carrie Lam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người giàu Hồng Kông tìm đường di tản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO