Nghiêng 23o5

ĐOÀN HẠO| 06/02/2010 08:24

Đẹp có quyền nóng?; Thú cưng lên đời; “Bợm nhậu” thất thế...

Nghiêng 23<sup>o</sup>5

Đẹp có quyền nóng?

Theo khảo sát của Đại học California, Hoa Kỳ, những phụ nữ tự tin là mình đẹp thường bộc lộ rõ sự tức giận và phản ứng mạnh khi có tranh chấp. Họ quyết “đòi công bằng” cho bản thân với niềm tin rằng, mình xứng đáng được hưởng quyền lợi và được đáp ứng nguyện vọng. Nghiên cứu đó còn tìm hiểu khía cạnh: Mọi người đánh giá một phụ nữ như thế nào là đẹp? Trước đây, dân Mỹ khen người đẹp tóc vàng quyến rũ hơn các cô tóc nâu, đen, hung đỏ. Nam nhân Trung Quốc chuộng gương mặt trái xoan thanh tú. Đàn ông Nhật thích da dẻ hồng hào, trắng mịn... Tuy nhiên, theo nghiên cứu gần đây thì phụ nữ có vóc dáng cân đối dễ kiếm người yêu và cưới chồng trên toàn thế giới. (BBC)

Thú cưng lên đời

Năm 1996, người Nhật nuôi khoảng 17,9 triệu thú cưng. Đến năm 2006 thì đã lên đến 24,5 triệu, tăng 37%. Người già ở Nhật cảm thấy cô đơn khi con cái trưởng thành đi lập nghiệp và xây dựng gia đình riêng. Vậy nên, họ nuôi thú cưng ngày càng nhiều và cũng ngày càng chiều thú cưng. Hằng năm, người Nhật tiêu khoảng 13,8 tỷ USD để mua sản phẩm và dịch vụ cho thú cưng... Máng ăn điều khiển từ xa đời mới nhất có gắn camera theo dõi bán từ 400 - 570USD. Hãng Honda còn cho ra đời dòng xe thân thiện với thú cưng: gắn ghế ngồi không bị dây bẩn, không bám mùi. Ngoài ra còn có: nhà hàng, khách sạn, quần áo, trang sức được thiết kế riêng; spa, massage chuyên nghiệp, dịch vụ tổ chức trọn gói đám cưới, tang lễ... Không chỉ sống cùng thú cưng, nhiều người còn muốn chết bên thú cưng. Khoảng 200 phần mộ có chỗ cho thú cưng “an nghỉ” kế bên đã được bán với giá 7.200USD... (Petwellbeing.com)

“Bợm nhậu” thất thế

Từ tháng 4/2010, những quán bar tại Anh và xứ Wales sẽ bị cấm tổ chức thi tài uống rượu tốc độ và tung ra những chiêu câu khách khác như: Miễn phí thức uống cho quý cô, thách thức quý ông uống thả giàn. Đồng thời, quán có quyền kiểm tra chứng minh thư của khách nếu nghi ngờ dưới 18 tuổi, có trách nhiệm cung cấp nước giã rượu miễn phí... Nguyên nhân chính phủ đặt luật khắt khe là vì bạo lực do rượu giết chết 40.000 người và gây tổn thất nền kinh tế 55 tỷ bảng Anh hằng năm. Họ cũng tin rằng, nếu giá rượu lên 50 penny thì sẽ cứu sống 3.000 người. Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản đối: quy định mới sẽ chỉ ảnh hưởng và gây thiệt hại đến người đàng hoàng muốn nhấp chút men nồng sau ngày làm việc căng thẳng. (BBC)

Con số biết nói: 3,3 triệu người

Khủng hoảng kinh tế khiến số người New York (Mỹ) phải chật vật kiếm sống tăng 60%, lên đến 3,3 triệu người, từ năm 2003-2009. Theo thống kê của Ngân hàng Thực phẩm, 1,3 triệu người New York đang sống nhờ bữa ăn từ thiện, và 1,6 triệu người cần xin phiếu ăn miễn phí, 1/2 gia đình có con nhỏ tại New York phải cố gắng xoay tiền chợ hằng ngày. Trong 5 trẻ tại New York thì có một em cần bữa ăn từ thiện, tăng 48% so với năm 2004. Nếu bị thất nghiệp, 20% người New York sẽ không có tiền ăn qua ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghiêng 23o5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO