Nghiêng 2305

02/02/2010 09:29

Quý tộc Á châu; 42 ngày vòng quanh thế giới; Màu facebook, con số biết nói

Nghiêng 23<sup>0</sup>5

Quý tộc Á châu

Châu Á nổi tiếng thế giới về việc gia đình coi trọng đầu tư giáo dục cho con cái. Những gia đình trung lưu mới nổi tại Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc có thể chi hơn 500 USD/tháng cho mỗi cậu ấm, cô chiêu học thêm toán, Anh văn, thanh nhạc, bóng rổ... Những “ấu chúa” tại Trung Quốc trong những gia đình giàu có còn đang được gò theo xu hướng: học đánh golf và cưỡi ngựa để sánh vai với quý tộc phương Tây. Một công tử lên 4 có thể học nhạc Jazz, toán, tếng Anh, tập đánh golf với huấn luyện viên phương Tây. Học phí tại Học viện Golf SGA là 10.000 nhân dận tệ/10 buổi, bằng 2/3 thu nhập hằng năm của một công nhân thành thị. Trong khi đó, một tiểu thư 12 tuổi phải tinh thông cưỡi ngựa, bơi lội, thái cực quyền, lễ nghi và cắm hoa Nhật Bản ikebana... (BBC)

42 ngày vòng quanh thế giới

Ít nhất Tổng thống Obama đã giữ được lời hứa trước khi trở thành ông chủ của Nhà trắng. Đó là cam kết “tìm kiếm một kỷ nguyên mới của hợp tác quốc tế”. Trong năm đầu tiên ngồi ở phòng bầu dục, vị tổng thống này đã có số chuyến công du nước ngoài gấp đôi các vị tiền nhiệm. Tính ra, ông Obama đã có 42 ngày công du, đi khắp các châu lục. Trong đó, ông cũng ghi một số dấu ấn mới, như: Tổng thống Mỹ đầu tiên kể từ thời Jimmy Carter tới Trung Đông; Tổng thống Mỹ đầu tiên tới châu Phi... Đi lại như con thoi kết nối các châu lục nhưng thành quả đầu tiên của ông mới chỉ có tính chất tượng trưng là giải Nobel Hòa bình. (The Economist)

Màu facebook

Xếp thứ 11 trong danh sách những vấn đề được quan tâm tìm hiểu nhiều nhất trên Google hiện tại là cập nhật màu trên trạng thái (status) của những phụ nữ dùng facebook. Thông thường, người sử dụng facebook cập nhật việc mình đang làm và điều mình đang nghĩ lên ô status - trạng thái. Nhưng gần đây thì những phụ nữ phương Tây lại ghi màu - màu áo lót họ đang mặc. Mục đích của phong trào là thu hút sự chú ý nhằm tăng nhận thức về bệnh ung thư vú. Đồng thời, vận động mọi phụ nữ nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nếu mắc bệnh. Theo thống kê, tại Mỹ, trong 8 phụ nữ có một người mắc bệnh ung thư vú. (ABCnews).

Con số biết nói: 791.000

Ngăn chặn dòng người nhập cư lâu khiến nước Mỹ phải bội chi tiền. Bức tường dài hàng ngàn km dọc biên giới với Mexico làm ngân sách bảo vệ biên giới Mỹ tăng lên 2,7 tỷ USD từ con số 326,2 triệu USD năm 1992. Tuy nhiên, sức hút của nước Mỹ khiến dòng người nhập cư không giảm mà lại tăng lên gấp 3 lần. Đó là lý do trong năm 2008, có đến 791.000 người nhập cư lậu vào Mỹ bị bắt giữ. Việc bắt giữ này khiến nước Mỹ tốn thêm 3.000 USD mỗi người (AP)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghiêng 2305
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO