Nghiêng 2305

DNSG| 08/10/2009 08:20

Thái Lan: Khôi phục nụ cười; Những tác phẩm văn học để đời; Hai triệu cháu chắt Khổng Tử...

Nghiêng 23<sup>0</sup>5

Thái Lan: Khôi phục nụ cười

Thái Lan được mệnh danh là “Đất nước của những nụ cười”, từng tạo nên thiện cảm đối ngành du lịch và văn hóa nước này. Thế nhưng, suy thoái kinh tế, bất ổn chính trị leo thang khiến người dân nước này dần mất đi nụ cười trời phú. Trong một nỗ lực khôi phục lại không khí vui vẻ, ở Bangkok, cảnh sát lái xe môtô tuần hành đeo mặt nạ chống ô nhiễm có hình cười màu đỏ tươi. Giới cảnh sát giải thích, họ biết phải tạo thân thiện và mỉm cười, nhưng vấn đề do quá mỏi mệt nên khó có thể cười. Vì vậy, một mặt nạ cười “có còn hơn không”, và quan trọng hơn, cũng là cách để nhắc về một truyền thống tốt đẹp.

Những tác phẩm văn học để đời

Hai mươi lăm nhà văn, trong đó có Amit Chaudhuri, Blake Morrison và Indra Sinha, được Tạp chí văn học Wasafiri đề nghị chọn những tác phẩm mà họ đánh giá cao nhất. Lolita, The Satanic Verses và The English Patient được vào danh sách những tác phẩm có nhiều ảnh hưởng đến văn học thế giới trong vòng 25 năm qua. Tác phẩm Trăm năm cô đơn của Gabriel Garcia Marquez là cuốn sách duy nhất được chọn quá một lần. Hồi ký của Barack Obama, Giấc mơ từ đời cha tôi, cũng nằm trong danh sách các tác phẩm có nhiều ảnh hưởng. Bên cạnh đó còn có các tác phẩm của Seamus Heaney, VS Naipaul, Ted Hughes và JM Coetzee.

Hai triệu cháu chắt Khổng Tử

Kỷ niệm 2560 năm ngày sinh Khổng Phu tử, Trung Quốc mới đưa ra con số tổng kết các chi gia phả triết gia cổ đại Khổng tử. Theo đó, con số những người đđược cho là hậu duệ của ông nay tăng gấp ba lần. Nếu tính cả phụ nữ và những người sống ở nước ngoài vào hệ phả họ Khổng, cháu chắt Khổng tử lên tới hai triệu người. Chính quyền Trung Quốc hy vọng cổ súy cho giá trị đạo Khổng, cũng như mở rộng số lượng cháu con của ông sẽ tạo hiệu quả tốt cho thuyết "xã hội hài hòa" đang được cổ suý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghiêng 2305
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO